Hotline 24/7
08983-08983

Đắk Lắk: Bé trai 10 tuổi tử vong sau 3 tháng bị chó cắn

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết địa phương vừa một có một trường hợp bé trai 10 tuổi mắc bệnh dại và tử vong.

Người nhà cháu cho biết, cách đây 3 tháng bé bị chó cắn, nhưng gia đình thấy trên người cháu chỉ có vết trầy xước nhẹ nên chủ quan không đưa cháu đi tiêm phòng dại.

Đến ngày 15/7, cháu lên cơn sốt, mệt mỏi, sợ gió, sợ nước, chán ăn..., gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị. Các bác sĩ chẩn đoán bé lên cơn dại, ngày hôm sau tử vong.

Thời kỳ ủ bệnh dại ở người thường khác nhau, từ một vài ngày đến vài tháng, trung bình ủ bệnh trong vòng 2 - 3 tháng. Khi khởi phát bệnh, virus dại lan rộng trên toàn hệ thống thần kinh trung ương dẫn đến nhiễm trùng và tử vong chỉ từ 1 - 7 ngày.

Trong các trường hợp vết cắn nhẹ, xa não, con vật sống bình thường khỏe mạnh, không phát hiện bệnh dại ở súc vật trong khu vực, bà con cần rửa sạch vết thương với xà phòng và theo dõi trong vòng 15 ngày. Nếu con vật sau 15 ngày không có vấn đề gì thì có thể yên tâm và tới các bệnh viện hoặc cơ sở y tế để bác sĩ xử trí vết thương tránh nhiễm trùng.

Còn trong trường hợp địa điểm bị chó cắn gần hoặc nằm trong vùng đang có dịch bệnh chó mèo, chó cắn là chó hoang, chó lạ không thể theo dõi được thì mọi người cần đến trung tâm y tế ngay lập tức để được bác sĩ hỗ trợ.

Hoặc trong thời gian theo dõi, con chó có dấu hiệu bỏ ăn, hung dữ hơn bình thường, rớt dãi nhiều, bỏ đi hoặc chết, người dân cần phải đến cơ sở y tế gần nhân hoặc các trung tâm y tế dự phòng tại địa phương để được tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X