Hotline 24/7
08983-08983

Công việc căng thẳng, thường đi công tác nên khó có con?

Hai vợ chồng tôi cùng lao động trí óc, cường độ làm việc khá căng thẳng, tôi lại hay đi công tác xa nên khó có khả năng thụ thai?

Tôi 38 tuổi, chồng tôi 39. Chúng tôi kết hôn 6 năm và đã có một bé trai 5 tuổi. Tôi đã phải mổ nội soi do thai ngoài trước khi có em bé. Tuy nhiên vẫn bảo tồn được 2 bên buồng trứng và tử cung.

Sau khi có bé, trong khoảng 2 năm đầu, thỉnh thoảng tôi có sử dụng viên ngừa thai khẩn cấp. 2 năm nay và không hề sử dụng biện pháp tránh thai nào. Kinh nguyệt của tôi rất đều, mỗi chu kỳ 28 ngày. Chồng tôi cũng không có bệnh tật gì. Sinh hoạt vợ chồng trung bình 5-6 lần/tháng. Tuy nhiên 2 năm vừa rồi không lần nào thụ thai.
 
Ảnh minh họa

Có phải do công việc của chúng tôi: hai vợ chồng tôi cùng lao động trí óc, cường độ làm việc khá căng thẳng, tôi lại hay đi công tác xa nên khó có khả năng thụ thai? Để có con thứ 2, chúng tôi có cần đi kiểm tra sức khỏe sinh sản không? - (HN)
 
Trả lời:
 
Chị nên đi kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân không có thai lại sau 2 năm mong bé thứ hai. Cụ thể, chị nên đi chụp hình buồng tử cung vòi trứng có cản quang (HSG) vì chị đã có tiền căn thai ngoài tử cung và được mổ bảo tồn 2 vòi trứng cách đây khoảng 6 năm.

Hơn nữa, hiện nay chị đã 38 tuổi, khả năng sinh sản của người phụ nữ giảm rất nhiều khi qua tuổi 35. Anh chị nên thu xếp công việc để kiểm tra và điều trị sớm (nếu cần) để có kết quả như mong muốn.
AloBacsi.vn
BS Vương Thị Ngọc Lan
Giảng viên Đại học Y dược TP.HCM
Theo Tuổi Trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X