Hotline 24/7
08983-08983

Chuyển mùa tôi hay bị dị ứng như mắt ngứa, chảy mũi, đau cổ họng?

Chào bác sĩ, tôi đang sống ở xứ lạnh, cứ mỗi khi cuối mùa đông, đầu xuân tôi lại hay bị dị ứng như mắt ngứa, chảy mũi, đau cổ họng.

Xin hỏi bác sĩ làm cách nào để tránh tình trạng dị ứng này. Xin cảm ơn.

(Ngo Kim, 45 tuổi)

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

BS Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai - Hà Nội:

Chào bác Kim, theo thông tin bác cung cấp có thể bác mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng theo mùa. Có thể mùa xuân ở nơi bác sống có nhiều loại hoa và chính phấn hoa được phân tán trong không khí khi bác hít phải là yếu tố gây nên các biểu hiện như của bác.

Bác nên đi khám và xác định nguyên nhân, ỏ các nước phát triển luôn có các chế phẩm về phấn hoa để xác định nguyên nhân dị ứng với phấn hoa. Nếu mực độ nhẹ bác có thể được chỉ định một số loại thuốc dùng tại mũi hoặc uống, nếu nặng hơn bác sẽ được điều trị giải mẫn cảm đặc hiệu với các loại dị nguyên này

Ngoài ra bác có thể chủ động phòng tránh bằng cách tránh mũi hít phải các phấn hoa này, như dùng khẩu trang khi ra ngoài đường, đóng kín cửa khi trong nhà...

Tuy nhiên, tôi cũng xin nhấn mạnh, mày đay mạn tính là bệnh khó điều trị, đòi hỏi bệnh nhân và bác sĩ điều trị phải phối hợp chặt chẽ để hiệu quả điều trị được tốt nhất.

Theo VNExpress.net

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X