Hotline 24/7
08983-08983

Chẩn đoán, can thiệp bệnh tim từ khi trẻ còn trong bào thai

Ca điều trị được thực hiện tại Bệnh viện E, cho một em bé ở Đà Nẵng, được chẩn đoán mắc tim bẩm sinh phức tạp từ trong bụng mẹ.

Bác sĩ thăm khám cho bé được chẩn đoán mắc tim bẩm sinh từ trong bụng mẹ, hiện cháu được 1 tháng 2 ngày tuổi và đã được can thiệp tim mạch thành công - Ảnh: BVCC

Trong thời kỳ mang thai, sản phụ được tư vấn và chuẩn bị kỹ, ngay khi bé chào đời được các bác sĩ nội tim nhi chăm sóc và duy trì sự sống cho đến ngày trẻ được phẫu thuật thành công ở thời điểm bé được 26 ngày tuổi.

Mẹ của cháu bé là chị Nguyễn Thị Huyền, 31 tuổi, cho biết em bé đã được xác định bị tim bẩm sinh khi thai nhi ở tuần thứ 21.

Khi thai kỳ ở tuần thứ 37, sản phụ đã chuyển từ Đà Nẵng ra Bệnh viện E ở Hà Nội và em bé sinh ra ở tuần thai thứ 39.

Do bé mắc tim bẩm sinh (chứng đảo gốc động mạch, chứng bệnh nặng nhất trong các dị tật tim bẩm sinh) nên vừa chào đời đã tím tái toàn thân, thở khó…

Nhưng do đã được chẩn đoán từ trước nên các bác sĩ đã can thiệp ngay và hỗ trợ chăm sóc đến thời điểm bé được phẫu thuật.

Hiện bé được 1 tháng 2 ngày tuổi và ở ngày sau phẫu thuật, các bác sĩ đánh giá ca phẫu thuật đã hoàn toàn thành công.

Theo BS Trần Đắc Đại, trưởng Khoa Tim Trẻ em, Trung tâm tim mạch Bệnh viện E, đảo gốc động mạch là chứng bệnh nặng, có khoảng 20-30/100.000 trẻ em mới sinh mắc căn bệnh này và dị tật này có thể gây tử vong ngay sau sinh nếu không được can thiệp kịp thời.

Theo L.Anh - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X