Hotline 24/7
08983-08983

CDC cảnh báo du khách về việc ghé thăm 5 quốc gia vì virus corona

CDC vừa đưa ra thông báo du lịch để thông báo cho người Mỹ về các vấn đề sức khỏe hiện tại có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của họ ở nước ngoài.

Do sự gia tăng của virus corona, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và CDC đã đưa ra nhiều cảnh báo về sức khỏe cho các quốc gia bị ảnh hưởng. Kể từ thứ Hai, các trường hợp nhiễm virus đã được báo cáo ở 35 quốc gia, trong đó Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Điều quan trọng là phải kiểm tra các cảnh báo du lịch này trước khi ra nước ngoài. Các Bộ Ngoại giao Mỹ sử dụng bốn cấp độ của hướng dẫn an toàn để cho người Mỹ biết những gì mong đợi từ đi du lịch sang các nước bị ảnh hưởng, từ Cấp độ 1: Thực hiện các biện pháp phòng ngừa bình thường, đến Cấp độ 4: Không nên đến. Các hướng dẫn của CDC nằm trong Cấp độ 1: Thực hành các biện pháp phòng ngừa thông thường, đến Cấp độ 3: Tránh tất cả các chuyến đi không cần thiết.

Dưới đây là các biện pháp phòng ngừa và hướng dẫn du lịch mà chính phủ Hoa Kỳ đã ban hành cho các quốc gia bị ảnh hưởng bởi virus corona.

Các trường hợp của virus corona đã được báo cáo ở 35 quốc gia:

Một nhân viên y tế phun thuốc khử trùng bên trong xe buýt để bảo vệ khỏi sự bùng phát của virus corona gần đây, tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội, Việt Nam ngày 21/2/2020.

Nếu đi du lịch đến bất kỳ khu vực nào có truyền bệnh, CDC khuyến nghị người Mỹ:

- Tránh người bệnh

- Cố gắng không chạm vào mắt, mũi hoặc miệng

- Rửa tay thường xuyên

Các quốc gia và vùng lãnh thổ sau đây đã tăng hướng dẫn từ CDC:

Một quan chức trong bộ đồ bảo hộ đo nhiệt độ của hành khách nước ngoài rời khỏi tàu du lịch Diamond Princess đã cách ly trước khi lên xe buýt tại một cảng ở Yokohama, gần Tokyo, thứ Sáu, ngày 21/2/2020.

- Trung Quốc
- Hàn Quốc
- Nhật Bản
- Nước Ý
- Hồng Kông
- Iran

CDC cảnh báo rằng nếu bất kỳ du khách trở về từ một trong các khu vực này cảm thấy bị bệnh sốt, ho, hoặc thở hổn hển, họ nên tìm kiếm ngay lập tức sự giúp đỡ y tế, gọi điện trước trước khi đi bác sĩ, tránh đi lại, tránh tiếp xúc với người khác, và tập thể dục tăng cường vệ sinh.

Các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ sau đây đã báo cáo các trường hợp nhiễm virus corona nhưng CDC chưa đưa ra thông báo du lịch cụ thể:

Một thành viên của phi hành đoàn Thai Airways đã khử trùng khoang máy bay của hãng hàng không quốc gia trong một thủ tục để ngăn chặn sự lây lan của virus corona tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi của Bangkok, Thái Lan, ngày 28/1/2020.

- Afghanistan
- Châu Úc
- Ba-ranh
- Bỉ
- Campuchia
- Canada
- Ai Cập
- Phần Lan
- Pháp
- Đức
- Ấn Độ
- Iraq
- Israel
- Kuwait
- Lebanon
- Malaysia
- Nepal
- Oman
- Philippines
- Nga
- Singapore
- Tây Ban Nha
- Sri Lanka
- Thụy Điển
- Đài Loan
- Thái Lan
- Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
- Anh
- Hoa Kỳ
- Việt Nam

Trong một số trường hợp, các đại sứ quán Hoa Kỳ ở những nơi này đã ban hành hướng dẫn thêm. Bạn có thể kiểm tra xem trên trang web của Bộ Ngoại giao và một số cảnh báo được liên kết ở trên.

Hơn nữa, "CDC khuyến nghị tất cả khách du lịch nên xem xét lại các chuyến đi tàu du lịch đến hoặc trong khu vực châu Á."

Tàu du lịch Diamond Princess neo đậu tại bến tàu Daikoku Pier ở thành phố Yokohama vào ngày 7/2/2020.

Một số du lịch trên biển đã có hành trình nên thay đổi hoặc hủy bỏ. Bạn có thể tìm hiểu xem hành trình của bạn có bị ảnh hưởng bởi virus corona hay không bằng cách kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội, trang web của hành trình hoặc email của bạn.

CDC đã ban hành thông báo sức khỏe cao nhất cho Trung Quốc đại lục - Cấp 3: Tránh du lịch không cần thiết.

Một hình ảnh tổng hợp cho thấy một công nhân đặt giường tại một sân vận động để chuyển nó thành một bệnh viện tạm thời, một người đàn ông khử trùng một người phụ nữ đến khách sạn giành cho những người bị cách ly, và một cái nhìn từ trên không của những con đường và cây cầu trống vắng, tất cả ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Do sự lây truyền rộng rãi của virus corona ở Trung Quốc, CDC và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khuyến nghị du khách nên tránh tất cả các chuyến đi đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khuyến khích bất cứ ai ở Trung Quốc rời khỏi đất nước bằng phương tiện thương mại và khuyến nghị công dân Hoa Kỳ còn lại ở Trung Quốc nên dành nhiều thời gian ở nhà và tránh xa các cuộc tụ họp công cộng.

Ít nhất 73 hãng hàng không đã hủy các chuyến bay đến Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại về virus corona và chính phủ Hoa Kỳ đã sơ tán một số công dân Hoa Kỳ khỏi đất nước.

CDC cũng cảnh báo rằng người lớn tuổi và những người có bệnh mãn tính có nguy cơ cao mắc bệnh này. Hơn nữa, cơ quan này phác thảo rằng những người đến Mỹ từ Trung Quốc sẽ được kiểm tra sức khỏe và những du khách đã đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua phải tham gia theo dõi bởi các quan chức y tế cho đến 14 ngày sau khi họ rời Trung Quốc.

Nhà Trắng đã cấm các công dân nước ngoài từ Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao vào Mỹ, đang cách ly người Mỹ gần đây đã đi đến tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc và yêu cầu người Mỹ đến thăm các khu vực khác của Trung Quốc "tự cách ly".

Đến thứ Hai, ngày 24/2, Trung Quốc đã báo cáo hơn 77.000 trường hợp và ít nhất 2.500 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

CDC đã ban hành thông báo sức khỏe cao nhất cho Hàn Quốc - Cấp độ 3: Tránh du lịch không cần thiết

Khách du lịch đeo khẩu trang đến thăm cung điện Gyeongbokgung ở Seoul vào ngày 10/2/2020, như một biện pháp phòng ngừa sau khi dịch coronavirus bắt đầu ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

CDC cảnh báo người Mỹ tránh du lịch đến Hàn Quốc, vì nước này chứng kiến ​​sự gia tăng lây truyền quá nhanh của virus corona. Họ cảnh báo rằng người lớn tuổi và những người mắc bệnh mãn tính có thể có nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng từ virus này.

Bộ Ngoại giao cũng cảnh báo: "Nếu nghi ngờ virus corona tại Hàn Quốc, bạn có thể phải đối mặt với sự chậm trễ, kiểm dịch và các chi phí y tế rất tốn kém."

Đến thứ Hai, ngày 24/2, Hàn Quốc đã báo cáo hơn 800 trường hợp nhiễm và 8 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

CDC cũng ban hành Cấp độ 2: Thực hành các biện pháp phòng ngừa nâng cao cho Nhật Bản.

Bức ảnh này được chụp vào ngày 23/2/2020 cho thấy một nhân viên của một cửa hàng bói đeo khẩu trang khi anh ta đợi khách hàng ở khu phố Tàu ở thành phố Yokohama.

CDC và Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo rằng Nhật Bản đang trải qua sự gia tăng lây lan của virus corona, và khuyên người lớn tuổi và những người có bệnh mãn tính nên cân nhắc hoãn đi không cần thiết.

Đến thứ Hai, ngày 24/2, Nhật Bản đã báo cáo hơn 150 trường hợp nhiễm và 1 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

CDC đã ban hành thông báo sức khỏe ít nghiêm trọng nhất cho Ý - Cấp độ 1: Thực hành các biện pháp phòng ngừa thông thường.

Các sĩ quan quân đội đeo khẩu trang đứng bên ngoài nhà thờ Duomo, bị chính quyền đóng cửa do dịch virus corona, tại Milan, Ý ngày 24/2/2020.

Số ca mắc virus corona ở Ý đã tăng đột biến trong vài ngày qua, nhưng CDC liệt kê quốc gia này là mối đe dọa cấp 1, và tại thời điểm này không khuyến nghị hủy hoặc hoãn du lịch.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Milan sẽ đình chỉ các dịch vụ visa thường lệ cho đến ngày 2/3 do nhân viên giảm.

Các dịch vụ thường xuyên và khẩn cấp cho người Mỹ ở Ý sẽ tiếp tục tại Tổng lãnh sự quán ở Milan và các dịch vụ đầy đủ có sẵn tại Đại sứ quán ở Rome và Tổng lãnh sự quán tại Florence và Naples.

Đến thứ Hai, ngày 24/2, Ý đã báo cáo hơn 200 trường hợp và 6 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

CDC cũng đưa ra mối đe dọa thấp nhất đối với Hồng Kông - Cấp độ 1: Thực hành các biện pháp phòng ngừa thông thường.

Một cô gái đeo mặt nạ bên trong xe buýt ở Hồng Kông, Thứ Bảy, ngày 25/1/2020. Kỳ nghỉ lễ hội lớn nhất của Trung Quốc bắt đầu trong bóng tối của một loại virus mới đáng lo ngại hôm thứ Bảy khi số người chết vượt qua 40, khóa chặt chưa từng thấy khiến 36 triệu người không đi du lịch và chính quyền đã hủy bỏ một loạt các sự kiện Tết Nguyên đán.

CDC không cho thấy du khách hủy hoặc hoãn chuyến đi đến Hồng Kông vào thời điểm này.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết vào đầu tháng Hai, chính phủ Hồng Kông đã bắt đầu thực thi cách ly 14 ngày cho bất cứ ai khi đến Hồng Kông đã đến thăm Trung Quốc trong vòng hai tuần trước.

Đến thứ Hai, ngày 24/2, Hồng Kông đã báo cáo 79 trường hợp và 2 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

CDC đã ban hành mối đe dọa thấp nhất đối với Iran - Cấp độ 1: Thực hành các biện pháp phòng ngừa thông thường.

Một thành viên của một đội y tế lấy nhiệt độ của Iraq tại biên giới biên giới Shalamjah giữa Iran và Iraq vào ngày 21/2/2020.

Số ca mắc virus corona ở Iran đã tăng lên gần đây, nhưng  CDC  liệt kê quốc gia này là mối đe dọa Cấp độ 1, và không khuyến nghị hủy bỏ hoặc hoãn chuyến đi đến nước này.

Nhưng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xếp Iran thuộc "Cấp độ 4: Không đi du lịch" do nguy cơ cao bị bắt cóc, bắt giữ và giam giữ công dân Hoa Kỳ.

Vì chính phủ Hoa Kỳ không có quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Hồi giáo Iran, nên họ không thể cung cấp dịch vụ khẩn cấp cho công dân Hoa Kỳ và khuyến nghị mạnh mẽ tránh mọi chuyến đi đến nước này vì lý do an ninh.

Đến thứ Hai, ngày 24/2, Iran đã báo cáo 61 trường hợp và 12 trường hợp tử vong vì căn bệnh này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X