Hotline 24/7
08983-08983

Y tá ở Thái Lan làm thủ công tấm che mặt cho trẻ sơ sinh

Các nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Bangkok đang làm việc để bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị nhiễm virus corona ngay cả sau khi các em bé được xuất viện.

Em bé sơ sinh ở Thái Lan được tặng tấm che mặt để dùng khi về nhà. Ảnh: AFP / Getty

Khi các y tá tại Bệnh viện Praram 9 ở Bangkok biết rằng hai bà mẹ sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng để đưa trẻ sơ sinh về nhà, họ nhận ra rằng  cần phải đưa ra một biện pháp bảo vệ bổ sung để các em bé không bị phơi nhiễm với virus corona. Họ đã làm thủ công hai tấm khiên che mặt nhỏ cho các em bé đeo, Time đưa tin.

Các y tá ở Thái Lan đã làm tấm che mặt nhỏ cho 2 trẻ sơ sinh, nhưng đây là một trường hợp độc đáo

Bệnh viện đã chia sẻ hình ảnh trên Facebook về các thiết bị bảo vệ và nhấn mạnh rằng đây là một tình huống độc đáo và trẻ sơ sinh thường không đeo khẩu trang. Vì dụ, nếu một gia đình đưa một em bé về nhà bằng xe riêng của họ, trẻ sẽ không được tặng tấm che mặt.

"Bởi vì an toàn là điều chúng tôi quan tâm nhất," bệnh viện viết trong bài đăng trên Facebook, tờ Time dịch.

Thông thường, chỉ những trẻ em từ 2 tuổi trở lên mới được khuyên nên đeo khẩu trang. Ảnh: AFP / Getty

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh khuyến nghị chỉ những trẻ em từ 2 tuổi trở lên đeo khẩu trang để bảo vệ chống lại virus corona. Trẻ nhỏ hơn có nguy cơ nghẹt thở cao hơn khi đeo khẩu trang.

Các em bé không có khả năng nhiễm virus corona khi còn trong tử cung, nhưng chúng có nguy cơ mắc bệnh giống như bất kỳ ai khác khi được sinh ra, theo CDC. Trẻ em khi nhiễm virus corona thường có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Trẻ sơ sinh có nhiều khả năng bị biến chứng liên quan đến virus corona hơn trẻ lớn

Tuy nhiên, trẻ sơ sinh dễ bị biến chứng liên quan hơn trẻ lớn, điều này có thể là do hệ thống miễn dịch của chúng vẫn đang phát triển.

Các y tá ở Thái Lan đã làm tấm che mặt vì các em bé và mẹ của bé sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: AFP / Getty

Trong nghiên cứu lớn nhất về trẻ em bị virus corona, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh đã phân tích 2.500 trường hợp nhiễm virus corona ở trẻ em ở Mỹ từ 18 tuổi trở xuống.

Trong số 95 trẻ nhiễm bệnh được nghiên cứu, 62% phải nhập viện. Tỷ lệ này là 14%, nhiều nhất là cho những người trong độ tuổi từ 1 đến 17.

Ảnh: AFP / Getty

Mặc dù hiếm, Mỹ đã chứng kiến ​​một vài trường hợp trẻ sơ sinh tử vong do virus corona. Tháng trước, một trẻ sơ sinh ở Illinois đã chết vì căn bệnh này và là người trẻ tuổi nhất chịu thua virus corona ở Mỹ vào thời điểm đó.

"Chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan của loại virus chết người này", Ngozi Ezike, giám đốc Sở Y tế Công cộng Illinois, cho biết trong một tuyên bố sau cái chết của em bé. "Nếu không phải để bảo vệ chính mình, hãy bảo vệ những người xung quanh chúng ta."

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X