Hotline 24/7
08983-08983

Xây xẩm, chóng mặt, kèm tê yếu tay chân khi trời trở lạnh: hãy nghĩ tới đột quỵ

Khi trời trở lạnh, nhiều người gặp phải các triệu chứng xây xẩm, chóng mặt kèm tê yếu tay chân. Mặc dù những triệu chứng này có thể biến mất chỉ sau một vài phút nhưng người mắc cũng không nên chủ quan bởi đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đột quỵ xuất hiện.

Trời lạnh dễ bị xây xẩm, chóng mặt vì sao?

Mùa đông xuất hiện cùng với những cơn gió mùa lạnh lẽo, nhiệt độ hạ xuống khiến mạch máu trong cơ thể co lại, huyết áp gia tăng. Bên cạnh đó, vào mùa đông, con người ngại uống nước hơn bình thường nên máu đặc hơn, độ nhớt máu tăng và cục máu đông cũng dễ hình thành. Mặt khác, khi di chuyển đột ngột ra nơi có nhiệt độ thấp cũng khiến mạch máu co lại đột ngột, huyết áp tăng và cục máu đông dễ hình thành hơn.

Xây xẩm, chóng mặt khi trời lạnh, vì sao? (Ảnh minh họa)

Sự xuất hiện của cục máu đông có thể gây bít tắc một phần hoặc toàn bộ mạch máu não. Khi đó, vùng não phía sau không được tưới máu nên xuất hiện các triệu chứng ban đầu điển hình như bất chợt xây xẩm mặt mày, hoa mắt chóng mặt hoặc tay chân tê yếu. Nếu như sau đó, các yếu tố nội sinh trong cơ thể kịp thời xuất hiện để phá vỡ cục máu đông thì các triệu chứng này chỉ xuất hiện trong chốc lát rồi biến mất, còn được gọi là cơn đột quỵ nhỏ. Ngược lại, khi cục máu đông lớn gây bít tắc lòng mạch trong thời gian dài sẽ gây đột quỵ, đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Dù trong trường hợp nào thì khi xuất hiện các triệu chứng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân, người bệnh cần đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời để giảm thiểu nguy cơ đột quỵ cũng như hạn chế các di chứng có thể xuất hiện.

Lưu ý giúp phòng ngừa xây xẩm, chóng mặt xuất hiện

Tình trạng đột quỵ do lạnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, ở cả người trẻ, trung niên và người cao tuổi. Tuy nhiên, ở những người có tuổi, mắc nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, mỡ máu, tiểu đường,... hoặc thường xuyên sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... sẽ có nguy cơ đột quỵ cao hơn nhiều so với bình thường. Ở những đối tượng này cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện bệnh. Bên cạnh đó, cần lưu ý bỏ thuốc lá, hạn chế sử dụng bia rượu, các chất kích thích cũng như sử dụng thuốc để điều trị bệnh nền đang mắc phải.

Giữ ấm cơ thể trước khi ra khỏi nhà để dự phòng xây xẩm, chóng mặt (Ảnh minh họa)

Một lưu ý khác để dự phòng xây xẩm, chóng mặt đó là luôn giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt khi mới ngủ dậy, tập luyện trong nhà thay vì ra ngoài chạy bộ, tập thể dục lúc sáng sớm.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý vẫn luôn rất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Người bệnh nên ăn đủ chất nhưng hạn chế đồ ăn nhiều đường, muối hay đồ chiên rán nhiều lần. Bên cạnh đó, uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ, trái cây cũng giúp cho tuần hoàn máu tốt hơn, hạn chế sự hình thành của các mảng xơ vữa, giảm nguy cơ đột quỵ.

NattoEnzym - Giải pháp dự phòng đột quỵ khi trời chuyển lạnh

Bên cạnh việc áp dụng những biện pháp trên, để phòng ngừa đột quỵ và các triệu chứng xây xẩm, chóng mặt xuất hiện do cục máu đông thì người bệnh có thể sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym. Sản phẩm chứa thành phần chính là nattokinase có thể làm tan cục máu đông – tác nhân chủ yếu gây đột quỵ bằng cách trực tiếp tiêu hủy sợi fibrin (sợi tơ huyết hình thành nên cục máu đông) và kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu tiêu hủy fibrin. Qua đó, đem lại hiệu quả ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả ở những người có nguy cơ cao.

Đặc biệt, bộ 3 NattoEnzym sử dụng nguồn nguyên liệu Nattokinase được sản xuất theo quy trình độc quyền của công ty JBSL (Nhật Bản). Theo quy trình này, sản phẩm có độ tinh khiết cao, loại bỏ gần như hoàn toàn vitamin K, giúp sản phẩm không bị tương tác với các loại thuốc kháng vitamin K.

Bên cạnh đó, cả 3 sản phẩm NattoEnzym hàm lượng 670 FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000 FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ đều được đóng dấu của JINKA - Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản như một lời khẳng định về chất lượng, tính an toàn và nguồn gốc Nhật Bản của sản phẩm này.

Dự phòng đột quỵ khi trời trở lạnh là hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là những người cao tuổi và có bệnh lý nền. Do vậy, hãy áp dụng ngay các lưu ý trên cũng như sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe NattoEnzym để không gặp phải tình trạng xây xẩm, chóng mặt, chân tay tê yếu khi mùa đông đến.

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông

Sản phẩm NattoEnzym có 3 phiên bản: NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ tăng tuần hoàn và giảm nguy cơ di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym 1000 - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm cholesterol máu và hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Cả 3 phiên bản đều có dấu xác nhận JNKA từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Xem thêm tại: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X