Hotline 24/7
08983-08983

WHO khuyến khích người làm việc văn phòng tập yoga để giảm nguy cơ trầm cảm

Trong một nỗ lực để giải quyết tỷ lệ trầm cảm đang gia tăng, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị các công sở nên tổ chức các lớp học yoga.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị các công sở nên tổ chức các lớp học yoga, trong nỗ lực cải thiện sức khỏe tinh thần của người lao động

WHO cũng kêu gọi các nhà quản lý phải trải qua khóa đào tạo về sức khỏe tâm thần để phát hiện những nhân viên đang gặp khó khăn và cung cấp các khóa học quản lý stress cho lực lượng lao động của họ.

Các chuyên gia hy vọng các khuyến nghị, phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế, sẽ giúp giảm thiểu bệnh tâm thần tại nơi làm việc.

Một trong những khuyến nghị khác là đưa ra các biện pháp can thiệp 'nhằm mục đích xây dựng kỹ năng quản lý căng thẳng của người lao động' - có thể bao gồm hướng dẫn chánh niệm.

Cơ hội cho 'hoạt động thể chất dựa trên giải trí' - chẳng hạn như các lớp tập thể dục, đi bộ hoặc yoga - cũng nên có ở nơi làm việc.

Nếu những điều này không thể được tiến hành trong văn phòng hoặc các cơ sở khác, thì các công ty nên tìm các địa điểm bên ngoài để người lao động sử dụng.

Các lãnh đạo nên kiểm tra khối lượng công việc của nhân viên, để đảm bảo rằng không ai có nguy cơ bị kiệt sức.

Các tác giả của tài liệu đã viết: 'Khối lượng công việc cao làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng của tình trạng sức khỏe tâm thần.'

Đối với người lao động trong tình trạng 'đau khổ về cảm xúc', các doanh nghiệp nên đưa ra các 'biện pháp can thiệp tâm lý xã hội' như những biện pháp dựa trên phương pháp tiếp cận hành vi nhận thức hoặc chánh niệm. Họ nói rằng điều này có thể 'cải thiện hiệu quả công việc'.

Tài liệu, được xuất bản hôm nay, cũng nêu bật những rủi ro đối với sức khỏe tâm thần của nhân viên, bao gồm bắt nạt và bạo lực tâm lý.

WHO cho biết khoảng 15% người lớn trong độ tuổi lao động bị rối loạn sức khỏe tâm thần.

Các ước tính cho thấy rằng 12 tỷ 'ngày làm việc' bị mất mỗi năm trên khắp thế giới do sự trầm cảm và lo lắng của người lao động.

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO cho biết: “Đã đến lúc tập trung vào tác động bất lợi mà công việc có thể gây ra đối với sức khỏe tâm thần của chúng ta. Sức khỏe của cá nhân là lý do đủ để hành động, nhưng sức khỏe tinh thần kém cũng có thể gây sụt giảm hiệu suất và năng suất của một người.

Những hướng dẫn mới này có thể giúp ngăn ngừa các tình huống và văn hóa làm việc tiêu cực, đồng thời cung cấp sự hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe tâm thần rất cần thiết cho những người đang làm việc”.

Theo Daily Mail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X