Hotline 24/7
08983-08983

Vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhiễm COVID-19

Vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, The New York Times đưa tin. Trudeau đã tự kiểm dịch sau khi vợ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng vào thứ Tư.

Ảnh: Getty

Sophie Grégoire Trudeau, vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, đã thử nghiệm dương tính với virus corona hôm thứ Năm, tờ New York Times đưa tin.

Justin Trudeau đã tự cách ly sau khi vợ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng vào thứ Tư sau một sự kiện diễn thuyết ở Vương quốc Anh.

"Mặc dù tôi đang gặp phải các triệu chứng khó chịu từ virus, nhưng tôi sẽ sớm trở lại", Grégoire Trudeau nói trong một tuyên bố. "Việc cách ly tại nhà không là gì so với các gia đình Canada khác, những người có thể phải trải qua điều này và cho những người phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn."

"Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua tình huống này. Xin hãy chia sẻ sự thật và coi trọng sức khỏe của bạn. Tôi gửi cho bạn tất cả sự can đảm và những suy nghĩ ấm áp của tôi (nhưng chỉ những cái ôm 'tốt hơn' từ xa!)," cô nói thêm.

Trong một tuyên bố với Insider, văn phòng thủ tướng cho biết các chuyên gia y tế sẽ tiếp cận với những người mà cô tiếp xúc "khi họ thấy cần thiết."

Văn phòng thủ tướng cũng cho biết ông Trudeau có sức khỏe tốt, không có triệu chứng và sẽ bị cách ly trong 14 ngày. Thủ tướng sẽ không xét nghiệm virus corona vì không hiển thị bất kỳ triệu chứng nào.

"Chúng tôi nhận ra mọi người đang lo lắng, đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ làm việc không ngừng nghỉ để đảm bảo an toàn và phúc lợi của họ", tuyên bố kết luận. "Kể từ khi bắt đầu bùng phát, tất cả các quyết định của chúng tôi đều dựa trên lời khuyên và bằng chứng tốt nhất từ ​​các chuyên gia y tế công cộng - đó là cách chúng tôi sẽ giảm thiểu rủi ro cho người Canada."

"Gần đây đã trở về sau một buổi nói chuyện ở London, Vương quốc Anh, vợ của thủ tướng - Sophie Grégoire Trudeau bắt đầu biểu hiện các triệu chứng giống như bệnh cúm nhẹ bao gồm sốt thấp vào đêm qua", văn phòng thủ tướng nói trước chẩn đoán của bà, theo Reuters.

"Cô ấy ngay lập tức tìm kiếm lời khuyên y tế và đang được xét nghiệm COVID-19. Cô ấy đang tự cách ly tại nhà để chờ kết quả xét nghiệm và các triệu chứng khác đã giảm bớt."

Tính đến thứ Năm, Canada đã xác nhận 117 trường hợp nhiễm virus corona và 1 trường hợp tử vong. Virus corona chủng mới đã lây nhiễm hơn 128.000 trên toàn thế giới và số người chết đã vượt quá 4.700.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X