Hotline 24/7
08983-08983

Việt Nam đã có Trung tâm Đào tạo Implant chuyên sâu

Với sự kiện ra mắt Trung tâm Đào tạo Implant chuyên sâu tại TPHCM vào sáng ngày 25/3/2019 đã chính thức đánh dấu Việt Nam trở thành quốc gia thứ 5 tại châu Á được Institut Straumann AG (Thuỵ Sỹ) - tập đoàn implant và các sản phẩm về tái tạo xương hàng đầu thế giới bổ nhiệm.

Buổi họp báo ra mắt Trung tâm Đào tạo Implant chuyên sâu thu hút sự tham dự của đông đảo khách mời là bác sĩ, đại diện phòng khám, phóng viên các báo đài

Elite Dental Group và THL Academy là cơ sở được Straumann AG tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” thành lập trung tâm đào tạo Implant chuyên sâu tiếp theo sau Hồng Kông, Thượng Hải (Trung Quốc), Singapore và Tokyo (Nhật Bản), góp phần tăng cường kiến thức và kỹ năng cho các bác sĩ tại Việt Nam và trong khu vực.

Theo TS.BS Trần Hùng Lâm - Tổng thư ký Hội cấy ghép nha khoa TPHCM, đồng thời chịu trách nhiệm chuyên môn tại Elite Dental Tú Xương, khi đã dấn thân vào ngành Y nói chung và ngành nha khoa nói riêng, các bác sĩ luôn phải cập nhật kiến thức không ngừng. Đó là hành trình đi tìm con chữ và biến những kiến thức học được ứng dụng vào thực tế.

Tuy nhiên, "ngôi sao" của ngành implant nha khoa Việt Nam thừa nhận dù làm tốt thế nào thì bác sĩ Việt Nam luôn là người đi sau. Ông mong muốn, Việt Nam không chỉ ứng dụng và còn cần tiếp tục phát triển, tối ưu hóa quy trình, để đến một thời điểm nào đó các bác sĩ, chuyên gia từ thế giới phải đến học hỏi kinh nghiệm, điều trị từ nước ta. Đây không chỉ là hành trình đi tìm con chữ như trước mà chuyển thành điểm dừng chân để sẻ chia, học tập.

Những bài toán khó này đã được Elite Dental Group và THL Academy hóa giải với sự đồng hành của Straumann AG.

TS.BS Trần Hùng Lâm tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược TPHCM và có thời gian dài tu nghiệp và hành nghề tại Pháp. Ông đã ứng dụng những kiến thức học được vào thực hành, tìm tòi phát triển thành kỹ thuật mới, phù hợp với thể lý của người Việt.

TS.BS Hùng Lâm chia sẻ: “Trong tương lai gần chúng tôi sẽ có kế hoạch huấn luyện cho những bác sĩ trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hồng Kông đến Việt Nam để học kỹ năng, kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân mất răng toàn bộ.

Tại Nhật Bản - đất nước chăm sóc răng miệng tốt nhất thế giới - có chiến dịch với tỷ lệ 80:20, nghĩa là người ta dùng mọi cách để chăm sóc răng tốt nhất, nếu bạn sống đến 80 tuổi mà vẫn còn 20 cái răng thì đã đạt mục đích của chiến dịch đó.

Ngày nay, tỷ lệ mất tăng ngày càng cao, đây là vấn đề chung của thế giới. Mất răng gây khó chịu về ăn nhai, thẩm mỹ. Implant ra đời như một cuộc cách mạng trong nha khoa, đem lại bộ răng thứ 3, nâng cao chất lượng cuộc sống, mang ý nghĩa nhân văn rất lớn.

Với việc đào tạo chuyên sâu về Implant, chúng ta sẽ đi xa hơn, góp phần nhỏ đưa Nha khoa Việt Nam xuất hiện trên bản đồ Nha thế giới”.

Được biết, sau khi được huấn luyện, đào tạo tại Trung tâm Đào tạo Implant chuyên sâu, học viên sẽ được cấp chứng nhận đào tạo liên tục từ Straumann AG, có giá trị trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất được TS Lâm nhấn mạnh, học viên đến với trung tâm chính là “Học để làm, học để thực hành” chứ không chỉ lấy tấm bằng cho có. Để khi nói về Việt Nam như kim chỉ nam của việc học - điều trị Implant.

Đại diện Straumann AG khẳng định, học viên sau khi đào tạo tại trung tâm sẽ được cấp chứng nhận đào tạo liên tục của Straumann, có giá trị sử dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là học để làm, để ứng dụng vào thực tiễn cho người bệnh.

Đại diện Straumann AG cho hay, Straumann là tập đoàn có hơn 60 năm lịch sử, đóng góp quan trọng cho ngành Implant nha khoa thông qua nghiên cứu và phát triển công nghệ. Mặc dù có “tuổi đời” lớn nhưng Straumann hiện chỉ có 10 trung tâm đào tạo trên thế giới, chủ yếu là các trường Đại học.

Để lựa chọn Elite Dental là đại diện tiếp theo, Straumann dựa trên các tiêu chí khắt khe, từ trang thiết bị, cơ sở vật chất, đến điều kiện về đào tạo, chất lượng điều trị phải có chứng cứ vô cùng chuẩn xác.

“Elite Dental có ưu điểm lớn, đó là ứng dụng kỹ thuật số trong điều trị rất nhiều, góp phần gia tăng khả năng điều trị. Chọn Elite Dental và phối hợp với Academy sẽ đẩy mạnh việc đào tạo huấn luyện quy trình chuyên sâu của Straumann” - Đại diện Straumann AG nói.

Pro Arch: “Bí quyết” mới khôi phục chức năng và thẩm mỹ cho người mất răng

Điểm đặc biệt, Elile Dental là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng Pro Arch - kỹ thuật mới trong công nghệ cấy ghép Implant trong điều trị mất răng.

Pro Arch bắt nguồn từ quan điểm điều trị của bác sĩ P. Malo, cho phép thực hiện cầu răng bắt vít trên 4 implant để phục hồi các trường hợp mất răng toàn bộ hoặc sắp chuyển sang giai đoạn mất răng toàn bộ.

Chú Nguyễn Việt An (thứ 2 từ trái sang) và cô Nguyễn Thị Ánh được cấy ghép Implant bằng kỹ thuật mới Pro Arch điều trị mất răng, nay đã tự tin hơn, khoe nụ cười khỏe mạnh

Nhiều ưu điểm của kỹ thuật Pro Arch có thể kể đến như răng tạm tức thì, rút ngắn thời gian điều trị, tránh phẫu thuật ghép xương nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ thành công lâu dài.

“Hơn nữa, kỹ thuật mới này hình thành với triết lý lấy người bệnh làm trung tâm, cá nhân hóa quy trình điều trị. Như vậy, mỗi người sẽ có phương thức điều trị khác nhau. Chẳng hạn, có người trẻ, khỏe nhưng bị mất răng thì cần đến đến 5-6 trụ Implant, ngược lại có những người trên 80 tuổi chỉ cần 2 trụ Implant là đủ tốt, giúp giảm chi phí điều trị không cần thiết.

Khác với All-on-4 giới hạn số trụ Implant là 4, thì Pro Arch giúp bác sĩ tối ưu khả năng điều trị cho người bệnh, rút ngắn thời gian chỉ còn 6-8 tuần. Ngoài ra, chi phí sẽ thấp hơn ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore… mà chất lượng không thua kém so với điều trị tại Thụy Sỹ” - TS Lâm giải thích.

Bên cạnh đó, TS Lâm cho rằng, trên nhóm người lớn tuổi thường có bệnh lý mạn tính kèm theo như tiểu đường, tim mạch. Đây là vấn đề cần lưu ý với các bác sĩ nhưng không phải là chống chỉ định tuyệt đối. Trước khi tiến hành cấy ghép Implant, bệnh nhân sẽ được thăm khám kỹ lưỡng, điều trị nội khoa ổn định rồi mới tiến hành.

Đại diện Straumann AG trao chứng nhận thành lập Trung tâm Đào tạo Implant chuyên sâu do chính tập đoàn có tuổi đời 60 năm cấp

Phóng viên các báo đài...

...Cùng đại diện các phòng khám rất quan tâm đến việc đào tạo cấy ghép Implant cho các nha sĩ và kỹ thuật mới trong điều trị mất răng cho người bệnh. Được biết, mỗi khóa đào tạo sẽ được tổ chức 1 tháng/ lần, kéo dài 2-3 ngày tùy chủ đề, các học viên sẽ được thị phạm, thực hành trên mô hình.

Trong 3 năm qua, TS.BS Trần Hùng Lâm đã điều trị cho hàng trăm bệnh nhân bằng kỹ thuật Pro Arch, thực hiện nhiều nghiên cứu về thể lý của người Việt nhằm phát triển phương pháp điều trị tối ưu nhất và đạt được chất lượng cao nhất.

Nghiên cứu của BS Lâm đã trình bày thành công tại các hội nghị quốc tế lớn tại Thái Lan, Philippines, Thượng Hải, Thụy Sỹ… và nhận được đánh giá cao của các chuyên gia trên thế giới.

TS.BS Trần Hùng Lâm là nhà sáng lập THL Academy năm 2017 với mục tiêu chính chia sẻ cho bác sĩ nha khoa trong nước và khu vực với phương ngôn “Học để làm, để thực hành”. Đồng thời, sự kết hợp giữa THL Academy và Elite Dental là tiền đề chia sẻ kinh nghiệm trong các kỹ thuật mới cho bác sĩ tại Việt Nam, từ đó ứng dụng, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm để chăm sóc răng miệng cho nhiều đối tượng khác nhau.


Phương Nguyên
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X