Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan B và viêm gan C, bệnh nào nguy hiểm hơn?

So sánh mức độ nguy hiểm giữa viêm gan siêu vi B và viêm gan siêu vi C ? Khả năng tấn công vào cơ thể bệnh nhân của loại nào mạnh hơn?

BS cho em hỏi một số câu sau ạ:

1. So sánh mức độ nguy hiểm giữa viêm gan siêu vi B và
viêm gan siêu vi C ? Khả năng tấn công vào cơ thể bệnh nhân của loại nào mạnh hơn?

2. Làm sao để biết mình bị nhiễm
viêm gan siêu vi C hay không? Làm cụ thể những xét nghiệm gì?

3. Nếu đã nhiễm thì phải chữa như thế nào và ở đâu, phí tối thiểu cho một đợt điều trị bằng thuốc uống là bao nhiêu, bằng thuốc chích là bao nhiêu ?

4. Sau bao lâu của đợt điều trị thứ I thì phải làm tiếp những bước gì? Chi phí là bao nhiêu ạ?

5. Nếu đã nhiễm và cần phải chữa mà không thể đeo đuổi điều trị vì vấn đề tiền bạc thì có tổ chức, cơ quan nào đứng ra tài trợ một phần hay toàn phần hay không?


Chào bạn,

Viêm gan siêu vi C nguy hiểm hơn viêm gan siêu vi B vì tỷ lệ dẫn đến xơ gan cao hơn (25%) và tỷ lệ tự khỏi cũng thấp hơn (15%).

Để tầm soát bệnh, bạn cần thử xét nghiệm antiHCV. Nếu âm tính, coi như bạn không có bệnh. Nếu dương tính, cũng chưa hẳn là đã mắc bệnh mà phải làm tiếp xét nghiệm định tính HCV RNA. Nếu dương tính, chắc chắn đã mắc bệnh. Sau đó, bạn cần làm thêm rất nhiều xét nghiệm để đánh giá chi tiết trước khi có chỉ định điều trị.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X