Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan B: Những chú ý thường gặp và biện pháp cải thiện bệnh

Viêm gan B là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và âm thầm. Có tới 90% người bị viêm gan B không hề biết mình bị mắc bệnh. Cùng tìm hiểu ngay về căn bệnh này cũng như các biện pháp cải thiện hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Một số lưu ý về bệnh viêm gan B

Viêm gan B là bệnh nhiễm trùng tại gan cho virus viêm gan B gây ra. Đây là dạng viêm gan siêu vi phổ biến nhất. Tại Hoa Kỳ, mỗi năm có khoảng 3.000 người tử vong do các biến chứng của viêm gan B. Theo điều tra về gánh nặng bệnh tật năm 2019, viêm gan B là nguyên nhân gây ra hơn 80% các ca bệnh về gan và ung thư gan. Cụ thể, người mắc còn có nguy cơ đối mặt với các tình trạng: Xơ gan, suy gan, ung thư gan, thậm chí là tử vong nếu không được kịp thời điều trị.

Viêm gan B là nguyên nhân gây ra hơn 80% các ca bệnh về gan và ung thư gan

Viêm gan B rất dễ lây lan chủ yếu qua đường máu. Mặc dù người ta có tìm thấy virus viêm gan B trong nước bọt nhưng bệnh lại không lây truyền khi sử dụng chung đồ, hôn nhau, hắt hơi, ho hoặc cho con bú. Cụ thể, viêm gan B lâu qua các đường sau:

- Tiếp xúc trực tiếp với máu người nhiễm bệnh.

- Lây từ mẹ sang con trong khi sinh.

- Chích kim tiêm có dính máu nhiễm bệnh.

- Quan hệ tình dục với người bị nhiễm viêm gan B (qua miệng, âm đạo, hậu môn).

- Dùng chung dao cạo, vật dụng cá nhân còn dính máu của người bị nhiễm bệnh.

Khi bị viêm gan B, các triệu chứng xuất hiện không quá rõ rệt, thậm chí sau 3 tháng kể từ khi tiếp xúc vẫn không xuất hiện triệu chứng gì rõ rệt. Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu, virus có thể sống bên ngoài cơ thể tối đa 7 ngày. Đây cũng là lý do khiến viêm gan B dễ dàng lây lan từ người này sang người khác.

Viêm gan B chủ yếu lây qua đường máu, từ mẹ sang con

Ai cũng có khả năng cao mắc viêm gan B. Tuy nhiên, một số người có nguy cơ lây nhiễm viêm gan B đặc biệt cao như:

- Nhân viên y tế.

- Người có nhiều bạn tình, quan hệ với nhiều người.

- Người sử dụng thuốc tiêm tĩnh mạch.

- Người mắc bệnh gan mạn tính.

- Người có vấn đề về thận.

- Người trên 60 tuổi bị bệnh tiểu đường.

Viêm gan B được chẩn đoán bằng cách nào? Nguyên tắc trong cải thiện bệnh

Để chẩn đoán viêm gan B, cách duy nhất hiện nay là xét nghiệm máu.

Các xét nghiệm ban đầu:

- Xét nghiệm kháng nguyên trên bề mặt virus HBs-Ag: Cho biết bạn có đang bị viêm gan B hay không. Nếu kết quả âm tính là bạn đang không nhiễm bệnh.

- Xét nghiệm kháng thể kháng HBs-Ag: Sự có mặt của kháng thể kháng HBs-Ag cho thấy bạn đang có hệ miễn dịch tốt sau khi đã tiêm vắc xin ngừa viêm gan B. Nếu cơ thể chưa có kháng thể này, bạn có nguy cơ mắc bệnh khá cao.

Các xét nghiệm chuyên sâu:

- Xét nghiệm chức năng gan: Các xét nghiệm chức năng gan dùng để xác định mức độ tổn thương của gan dưới tác động của virus. Từ đó, tìm ra hướng phục hồi phù hợp.

Bên cạnh những xét nghiệm trên, tùy từng trường hợp, người bệnh còn có thể được chỉ định làm một vài xét nghiệm như: Xét nghiệm kháng thể kháng lõi, định lượng virus viêm gan,...

Sau khi đã được chẩn đoán mắc bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương hướng điều trị cho căn bệnh này. Trong đó, sử dụng các thuốc có tác dụng kiềm chế sự phát triển của virus hoặc tiêu diệt chúng là lựa chọn đầu tiên. Song đa phần các bệnh nhân viêm gan B mạn tính với virus ở thể ngủ thì quan trọng cần phải phục hồi lại những tổn thương mà virus gây ra tại gan.

Kiểm soát tốt triệu chứng, yếu tố then chốt giúp ổn định bệnh

Khi đi vào cơ thể, virus viêm gan B bắt đầu hoạt động, bám vào bề mặt gan, phá hủy các tế bào và làm rối loạn các hoạt động sinh lý bình thường tại cơ quan này. Cụ thể, các phản ứng như gan nhiễm mỡ, xơ gan, suy gan,... kèm theo các triệu chứng: Mệt mỏi, đau tức hạ sườn phải, vàng da, nổi nhiều mụn,... đều có thể xuất hiện ở những người bị viêm gan B.

Thực tế, các thuốc diệt virus viêm gan thường không có tác dụng cải thiện những triệu chứng này. Do đó, nếu chỉ sử dụng thuốc tiêu diệt hoặc kìm hãm virus thì các triệu chứng vẫn còn tồn tại, nguy cơ về suy gan, gan nhiễm mỡ vẫn tiếp tục tồn tại.

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng thuốc tiêu diệt virus hoặc ức chế sự nhân lên của chúng thì phục hồi chức năng gan bằng sản phẩm từ thảo dược cũng là rất cần thiết. Nói cách khác, việc sử dụng thảo dược kể kiểm soát tốt các triệu chứng xuất hiện như: Vàng da, vàng mắt, xơ gan, mệt mỏi, đau tức hạ sườn phải,... là rất cần thiết, đóng vai trò quan trọng giúp tái tạo tế bào gan bị tổn thương cũng như hồi phục sức khỏe cho người bị viêm gan B.

Naturenz Gold - Giải pháp hỗ trợ cho người bị viêm gan đã được chứng minh hiệu quả

Để cải thiện tình trạng viêm gan cũng như phục hồi tổn thương mà virus gây ra tại cơ quan này, công ty cổ phần Dược phẩm Hậu Giang phối hợp cùng Viện Công nghệ Sinh học - Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu kết hợp 7 loại dược quý từ thiên nhiên: Nấm linh chi, hà thủ ô đỏ, hoa marigold, núc nác, đan sâm, nấm sò, hoài sơn để bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Naturenz Gold.

Sự ra đời của Naturenz Gold đem lại hiệu quả ngăn chặn sự xơ hóa, hoại tử gan, kích thích tạo mật, tổng hợp protein trong gan. Qua đó, giúp bảo vệ và tái tạo các tế bào gan hiệu quả.

Đặc biệt, Naturenz Gold còn được bào chế theo tiêu chuẩn hiện đại "định chuẩn các hoạt chất hướng gan", đây là phương pháp giúp chiết xuất chuẩn xác những hoạt chất tốt cho gan trong các dược liệu, hạn chế được tối đa ảnh hưởng tiêu cực của tạp chất đến hoạt tính tác dụng của sản phẩm.

Naturenz Gold đã được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng giúp nhiều người bị viêm gan B, xơ gan, gan nhiễm mỡ,... cải thiện đáng kể chức năng gan của mình.

Công dụng: Hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm gan. Hỗ trợ giải độc gan, giúp bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.

Đối tượng sử dụng: Người men gan cao, viêm gan, xơ gan, suy giảm chức năng với các biểu hiện: vàng da, ăn uống khó tiêu, đau tức hạ sườn. Người thường xuyên uống rượu bia, dùng thuốc tây dài ngày gây hại đến gan.

Cách dùng: Có thể uống trước hoặc sau bữa ăn. Người lớn 2 viên x 2 lần/ ngày. Nên sử dụng tối thiểu 1 tháng để đạt hiệu quả như mong muốn.

GPQC số: 00590/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X