Hotline 24/7
08983-08983

Viêm gan A, B và C - bệnh nào nguy hiểm nhất?

Tôi thấy có 3 bệnh viêm gan A, B và C thì bệnh nào nguy hiểm nhất ạ? Tôi có thể xét nghiệm tầm soát 3 bệnh này cùng lúc được không?

Thưa bác sĩ,

Tôi thấy có 3 bệnh viêm gan A, B và C thì bệnh nào nguy hiểm nhất ạ? Tôi có thể xét nghiệm tầm soát 3 bệnh này cùng lúc được không? Nếu đi xét nghiệm máu tìm bệnh viêm gan thì có cần nhịn ăn sáng không ạ? Cảm ơn BS rất nhiều!

Ánh Nguyệt - moon…@gmail.com

Chào bạn,

Viêm gan siêu vi gồm các loại siêu vi được đặt tên như sau: A, B, C,D, E, G... Riêng 3 loại siêu vi viêm gan A, B và C là thường gặp nhất.

Viêm gan siêu vi A lây nhiễm qua đường ăn uống và chỉ gây viêm gan cấp, có thể viêm gan nhẹ và tự khỏi. Tuy nhiên, cũng có 1 số ít trường hợp gây viêm gan cấp nặng hoặc tối cấp dẫn đến tử vong.

Viêm gan siêu vi B, C đều lây nhiễm qua đường máu, quan hệ tình dục và mẹ lây truyền qua con và gây viêm gan cấp và mãn tính. Trường hợp viêm gan B, C cấp có thể nhẹ và tự khỏi nhưng cũng có 1 số ít trường hợp gây viêm gan cấp nặng hoặc tối cấp dẫn đến tử vong như viêm gan A. Siêu vi này thường gây viêm gan mãn tính kéo dài trong nhiều năm dẫn đến xơ gan, ung thư gan.

Bạn có thể tầm soát 3 bệnh này cùng lúc: Anti HAV, HBsAg, Anti HCV và để làm các xét nghiệm này không cần nhịn ăn sáng.

BS.CK2 Trần Ánh Tuyết
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin

Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.



Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X