Hotline 24/7
08983-08983

V.Rohto nhân rộng niềm vui "thấy" trong cộng đồng trên hành trình 2023

Khởi động tại TPHCM trong Lễ hội văn hóa Việt - Nhật, chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng 2023 của V.Rohto tiếp tục dịch chuyển đến nhiều tỉnh thành Việt Nam, khám và mổ mắt miễn phí cho người dân và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.

Thêm nhiều niềm vui “thấy” được trao đến người dân

Theo BV Mắt Trung ương (2019), trong số 2 triệu người khiếm thị và suy giảm thị lực tại Việt Nam thì có đến 83% có thể phòng chữa được. Tuy nhiên, 1/3 trong số đó lại không có điều kiện chữa trị.

18 năm nay, chương trình Chăm sóc mắt cộng đồng của V.Rohto đã tích cực đi đến 63 tỉnh thành, khám mắt cho 335.082 bà con và tài trợ thực hiện mổ đục thuỷ tinh thể miễn phí 1.860 ca cho các hoàn cảnh khó khăn.

Hành trình 2023 tiếp tục với tên gọi “Thấy là hạnh phúc” đã và đang mở rộng, tiếp cận được thêm nhiều người dân tham gia chương trình. 

Theo đó, chương trình đã tăng cường số lượng ca khám và mổ mắt lên lần lượt là 5.000 ca và 500 trên 6 tỉnh thành, bao gồm TPHCM, Quảng Nam, Nam Định, Hưng Yên, Hòa Bình và Hậu Giang. Tính đến hiện tại, chương trình đã ghé qua TPHCM, Quảng Nam, Nam Định, Hưng Yên và đang tiếp tục di chuyển đến các tỉnh thành khác, mang đến hy vọng và niềm vui “Thấy” cho nhiều người dân có nhu cầu chăm sóc mắt.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn ảnh hưởng phần nào đến sinh kế của nhiều người dân, hành trình “Thấy là hạnh phúc 2023” càng thêm ý nghĩa khi khích lệ tinh thần cho mọi người. Việc có đôi mắt sáng trở lại không chỉ giúp họ lấy lại sự tự tin, có thể tự chăm sóc bản thân và những người thân yêu, mà còn có thể lao động tốt hơn và cải thiện cuộc sống.

Ngoài ra, chương trình cũng đến nhiều tòa nhà văn phòng, tiến hành đo thị lực và tư vấn mắt miễn phí, giúp nhiều nhân viên văn phòng phát hiện và can thiệp kịp thời các tật khúc xạ và hội chứng khô mắt.

Ý thức chăm sóc mắt được nâng cao trong thế hệ học sinh, sinh viên

Các vấn đề về mắt cũng ngày càng gia tăng trong giới trẻ. Theo BV Mắt Hà Nội 2, hiện 15-40% dân số Việt Nam mắc cận thị, tương đương 14-36 triệu người, trong đó chủ yếu là trẻ em từ 6-15 tuổi.

V.Rohto tin rằng đôi mắt sáng khỏe là nền tảng quan trọng để giới trẻ có thể học tập, phát triển toàn diện và đóng góp tài năng cho xã hội.

Với tầm nhìn đó, V.Rohto đã triển khai chương trình Chăm sóc mắt học đường để góp phần kịp thời phát hiện và tư vấn điều trị các vấn đề về mắt cho học sinh, xây dựng thói quen chăm sóc mắt lành mạnh để duy trì đôi mắt khỏe mạnh suốt đời.

Hành trình 2023, năm thứ 18 hoạt động, tiếp tục được V.Rohto đẩy mạnh tại nhiều trường tiểu học, trung học và đại học.

Cụ thể, chương trình đã triển khai hoạt động khám và tư vấn chăm sóc mắt cho học sinh tiểu học và trung học tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đã có hàng ngàn ca được thăm khám và kịp thời phát hiện cận thị từ sớm.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ tiếp tục đi đến các trường ở TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng để thăm khám cho 25.000 học sinh.

Hành trình “Thấy là hạnh phúc 2023” cũng đồng thời ghé thăm các trường đại học tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Thông qua chuỗi hội thảo sôi động, chương trình đã giúp tiếp lửa cho sinh viên trên hành trình phát triển bản thân, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động với hành trang là đôi mắt sáng khoẻ.

Sức mạnh từ sự đồng hành

Với cam kết mang đến cho cộng đồng những trải nghiệm chăm sóc mắt tốt nhất, V.Rohto tự hào hợp tác với các Bệnh viện mắt TPHCM, Bệnh viện mắt Hà Nội, Bệnh viện mắt Alina và các bệnh viện  địa phương. Cùng với sự đồng hành của đội ngũ y bác sĩ uy tín và dày dạn kinh nghiệm, hành trình "Thấy là hạnh phúc 2023" đã thành công, góp phần mang đến niềm vui và ánh sáng cho hàng ngàn người dân.

Hoa hậu H’Hen Niê trong vai trò đại sứ thương hiệu cũng gắn bó xuyên suốt cùng các chương trình chăm sóc mắt 2023. Từ chương trình chăm sóc mắt cộng đồng, chăm sóc mắt học đường đến chuỗi hoạt động tại các trường đại học, Hen đều tích cực tham gia và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Thấy là hạnh phúc”.

Đáng chú ý, để có thể đồng hành cùng nhiều người hơn trong việc chăm sóc mắt, năm nay V.Rohto kết hợp yếu tố công nghệ và tư vấn chuyên gia để ra mắt webtest - công cụ trực tuyến giúp kiểm tra tình trạng khô mắt miễn phí.

Đây được xem là công cụ đột phá bởi tính kịp thời, khi hiện nay có đến 60% nhân viên văn phòng bị khô mắt. Với webtest được thiết kế thông minh và có độ chính xác cao, mọi người có thể nhanh chóng kiểm tra để biết được mức độ khô mắt cũng như cách chăm sóc phù hợp.

Sự ủng hộ của cộng đồng là nguồn sức mạnh lớn để hành trình “Thấy là hạnh phúc 2023” có thể thành công. V.Rohto kêu gọi mọi người chung tay góp Quỹ để hỗ trợ cho những điểm đến tiếp theo của chương trình. Mọi người có thể chia sẻ bài viết liên quan đến chương trình hoặc chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc trên mạng xã hội, tạo sự lan tỏa và hưởng ứng tích cực cho hoạt động này.

Chăm sóc mắt Cộng đồng và Chăm sóc mắt học đường là chiến dịch thường niên của nhãn hàng thuốc nhỏ mắt V.Rohto thuộc công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) - Công ty Thuốc nhỏ mắt Số 1 Nhật Bản 26 năm liền (dựa trên dữ liệu doanh số và và đơn vị bán INTAGE, SDI, SRI trong 26 năm liên tiếp (1/1/1997 đến 31/12/2022).

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X