Hotline 24/7
08983-08983

Tự tiêm filler nâng mũi tại nhà, chàng trai trẻ bị mù một mắt

Chỉ vì một phút chủ quan, liều lĩnh, chàng trai trẻ mang nỗi ân hận suốt đời vì hành động tự tiêm filler nâng mũi tại nhà, để lại hậu quả vô cùng khó khắc phục: tổn thương thần kinh thị giác, mù một bên mắt trái.

Mặc dù những trường hợp tai biến do tiêm filler (chất làm đầy) tại các cơ sở không đủ chuyên môn dẫn đến mù mắt được các phương tiện truyền thông cảnh báo khá nhiều, thế nhưng vì chủ quan rằng mình biết kiến thức y khoa nên nhóm bạn của anh N.K.H. (28 tuổi, ở TPHCM) lên mạng mua filler về tự tiêm để làm đẹp.

Riêng anh H., mong muốn của anh là nâng sống mũi, nhưng đẹp đâu chưa thấy, vừa tiêm xong anh lập tức bị khó chịu, đau, ngứa tại mũi và trán, mắt trái mờ đi nhanh chóng. Hoảng sợ, anh vào một bệnh viện lớn tại TPHCM cấp cứu.

Sau khi thoát khỏi nguy hiểm, mắt trái của anh H. vẫn không nhìn thấy gì, đồng thời vùng da trên sống mũi vẫn còn bị tấy đỏ, sưng nề, anh tiếp tục đến một bệnh viện khác có chuyên khoa thẩm mỹ tại TPHCM để khắc phục vấn đề này.

Tiếp theo, anh đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, mong cứu vãn thị lực mắt trái, nhưng rất tiếc là tổn thương thị giác của anh quá nghiêm trọng.

alobacsi tiêm filler nâng mũi bị mù mắtTổn thương thần kinh thị giác trên phim MRI của bệnh nhân H., chụp tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ

alobacsi alobacsi tiêm filler nâng mũi bị mù mắt 2Mắt trái của anh H. không còn nhìn thấy gì sau biến chứng do tiêm filler nâng mũi tại nhà

Filler là một nhóm những chất làm đầy thường được sử dụng trong ngành thẩm mỹ, chất này được tiêm vào mô cơ để xóa nếp nhăn, làm phẳng những vị trí nhỏ bị lõm, nâng mũi… Tuy nhiên nếu tiêm vào mạch máu có thể gây tắc mạch, tiêm vào dây thần kinh có thể làm tổn thương thần kinh không hồi phục, hoặc các phản ứng viêm, dị ứng…

Trường hợp anh H., filler đã đi vào mạch máu vùng hốc mắt, thường là tĩnh mạch mắt làm cho máu không lưu thông bình thường được mà bị ứ trệ trong hốc mắt, gây phù nề. Trên phim MRI còn thấy tình trạng viêm tại dây thần kinh thị giác bên trái, vẹo vách ngăn mũi sang trái, phì đại cuống mũi dưới 2 bên

BS.CK1 Phương Hồng Thọ - Phó khoa Thần kinh Đột quỵ 2 cho biết, tại Bệnh viện S.I.S bệnh nhân H. được sử dụng thuốc chống đông máu để ngăn ngừa tắc mạch và tiếp tục điều trị phản ứng viêm. Sau thời gian nằm viện, bệnh nhân đã giảm sưng nề, giảm chảy nước mắt, mắt bớt đỏ. Riêng thị lực vẫn không hồi phục do thần kinh thị giác đã tổn thương vĩnh viễn.

Kim Quy

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X