Hotline 24/7
08983-08983

Từ ngày 22/9, 3 bệnh viện đa khoa ở TPHCM trở lại khám, chữa bệnh bình thường

Từ ngày 22 - 30/9, Bệnh viện đa khoa quận 7, Bệnh viện đa khoa huyện Củ Chi, Bệnh viện đa khoa huyện Cần Giờ trở lại công năng khám, chữa bệnh không COVID-19.

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TPHCM ngày 21/9, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM - Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết từ ngày mai 22/9, TP sẽ thí điểm chuyển đổi công năng trở về khám, chữa bệnh không COVID-19 đối với 3 bệnh viện đa khoa.

Cụ thể, từ 22 - 30/9, TPHCM sẽ bắt đầu thí điểm đối với 3 bệnh viện, gồm: Bệnh viện đa khoa quận 7, Bệnh viện đa khoa huyện Củ Chi, Bệnh viện đa khoa huyện Cần Giờ trở lại khám, chữa bệnh bình thường như trước đây.

Tuy nhiên, theo ông Châu, các bệnh viện này vẫn phải đảm bảo 1 khu vực cách ly, để cách ly tạm thời các trường hợp nghi mắc COVID-19; có một khu vực từ 10 - 20 giường, có bình oxy, để đối với trường hợp nặng thì cấp cứu kịp thời trước khi chuyển lên tuyến điều trị COVID-19.

"Các địa bàn gom F0 đi cách ly tập trung do hiểu nhầm"

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết hiện có một số địa bàn gom toàn bộ ca mắc COVID-19 vào khu cách ly tập trung. Sở Y tế đã ghi nhận tình trạng này và đã chấn chỉnh, nhắc nhở các quận, huyện thời gian qua.

“Các địa bàn đã hiểu nhầm việc này dẫn đến có tình trạng gom các F0 vào khu cách ly tập trung. Một số nơi hiểu rằng, để tách F0 ra khỏi cộng đồng thì phải đưa vào khu cách ly” - ông Châu nói.

Chủ trương của thành phố là các F0 đủ điều kiện, nên cách ly tại nhà. Trong chiến lược điều trị của TPHCM sắp tới cũng đẩy mạnh chăm sóc các F0 tại cộng đồng, đi kèm với hệ thống điều trị để sống chung với COVID-19.

Các quận, huyện, TP Thủ Đức chỉ áp dụng cách ly tập trung đối với các bệnh nhân COVID-19 có bệnh nền, không thể theo dõi sát và nơi ở không đáp ứng điều kiện điều trị tại nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, thời gian tới, thành phố có kế hoạch giảm dần các khu cách ly tập trung với mục tiêu hướng tới là tăng cường điều trị, cách ly F0 tại nhà. Một số khu cách ly tập trung trước đây tại trường đại học, ký túc xá sẽ có lộ trình giảm dần khi tình hình dịch bệnh được cải thiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X