Hotline 24/7
08983-08983

TS.BS Trương Hoàng Minh tư vấn: Rối loạn cương dương, lỡ bị thì cũng đừng rối

Chiều 7/3, TS.BS Trương Hoàng Minh - Trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận Bệnh viện Nhân dân 115 tư vấn về chủ đề mà cánh mày râu rất quan tâm, đó là: rối loạn cương dương, yếu sinh lý, làm thế nào để khôi phục bản lĩnh đàn ông…

TS.BS Trương Hoàng Minh - Trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115 được rất nhiều bệnh nhân khen là người thầy thuốc tận tâm, chu đáo. Bên cạnh danh tiếng trong lĩnh vực thận niệu, tiếng lành về bác sĩ Trương Hoàng Minh “mát tay” trong điều trị nam khoa cũng đã đồn xa.

Trở lại với chương trình tư vấn tuần này, TS.BS Trương Hoàng Minh sẽ giúp các quý ông, quý anh hiểu rõ và có định hướng khám chữa bệnh đúng khi rơi vào tình huống tế nhị: rối loạn cương dương.
Chương trình được phối hợp thực hiện bởi Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe AloBacsi.vn và Bệnh viện Nhân dân 115.
Kính mời quý bạn đọc xem phần tư vấn của TS.BS Trương Hoàng Minh:
TS.BS Trương Hoàng Minh - Trưởng khoa Ngoại niệu - ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115 - là thầy thuốc "mát tay" với bệnh nam khoa - Ảnh: Hồng Nhung
NỘI DUNG TƯ VẤN

PHẦN 1: Giải đáp về chủ đề “Rối loạn cương dương, yếu sinh lý, làm thế nào để khôi phục bản lĩnh đàn ông?”


Thưa bác sĩ, rối loạn cương dương là gì, có biểu hiện như thế nào, thường gặp ở độ tuổi bao nhiêu ạ?
TS.BS Trương Hoàng Minh
Rốі lоạn сương dương ở nam giới (hay còn gọi là rốі lоạn сương dương, liệt dương) là tình trạng cánh mày râu không thể điều khiển được dương vật theo ham muốn của bản thân mình, khiến cho sức khỏe, tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Dấu hiệu thường gặp nhất của bệnh rốі lоạn сương dương là tình trạng nam giới có ham muốn nhưng dương vật không cương cứng được, hoặc không đủ cương cứng để duy trì quan hệ,…
Rối loạn cương thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi nhưng gần đây đã xuất hiện ở lứa tuổi trẻ hơn.

Nguyên nhân rối loạn cương dương gồm những gì thưa bác sĩ? Thủ dâm có dẫn đến rối loạn cương dương không?

TS.BS Trương Hoàng Minh
Bệnh có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất là do:
- Rối loạn nội tiết tố, suy giảm nội tiết tố nam giới.
- Thần kinh: ngộ độc thần kinh, tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống
- Tâm thần: tâm lý không ổn định, căng thẳng mệt mỏi, stress kéo dài…
- Do các bệnh lý: tiểu đường, tăng huyết áp, tuyến tiền liệt, trực tràng, thận hư…
- Sử dụng nhiều rượu bia, chất kích thích, sử dụng thuốc, ít tập thể thao...
- Bất thường về mặt giải phẫu học của cơ quan sinh dục: dương vật ngắn, dương vật nhỏ, xơ cứng thể hang…
Thủ dâm không phải là nguyên nhân chính gây ra rối loạn cương dương, tuy nhiên nếu thủ dâm quá độ thì sẽ ảnh hưởng đến cương dương, bởi có thể gây chấn thương dương vật. Thật ra thủ dâm cũng không phải là điều cấm kỵ, nhưng không nên lạm dụng.
Rối loạn cương thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi nhưng gần đây đã xuất hiện ở lứa tuổi trẻ hơn. Ảnh minh họa - nguồn internet
Rối loạn cương thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi nhưng gần đây đã xuất hiện ở lứa tuổi trẻ hơn.
Ảnh minh họa - nguồn internet
Hiện nay, tại BV Nhân Dân 115 điều trị rối loạn cương dương (từ mức độ nhẹ đến nặng) bằng những phương pháp nào ạ? Một lộ trình điều trị thường kéo dài trong bao lâu vậy BS?

TS.BS Trương Hoàng Minh
Trước hết chúng tôi tiến hành khám và chẩn đoán xem chính xác có rối loạn cương dương hay không, mức độ như thế nào.
Tùy từng mức độ của rối loạn cương mà có thể:
- Hướng dẫn cho bệnh nhân cách tập luyện
- Cải thiện sức khỏe chung
- Sử dụng thuốc để điều trị rối loạn cương (nhóm thuốc ức chế men PDE5)
- Sử dụng các phương pháp cơ học: hút chân không trước khi quan hệ
- Có thể chỉ định điều trị sóng xung kích cường độ thấp (tại phòng nam khoa của khoa Ngoại niệu - ghép thận)
- Nếu không đáp ứng với tất cả phương pháp trên, có thể chỉ định điều trị bằng đặt thẻ hang nhân tạo.

Đặt thẻ hang nhân tạo - "chiêu" cuối cùng giúp quý ông cương được nếu không đáp ứng với tất cả phương pháp điều trị khác. Ảnh minh họa - nguồn internet
Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương thường phải uống trong bao lâu? Nó có tác dụng phụ hay gây ra sự lệ thuộc vào thuốc không ạ?

TS.BS Trương Hoàng Minh
Việc điều trị rối loạn cương dương đầu tiên là phải tìm ra nguyên nhân. Không có thứ thuốc nào để điều trị cho tất cả các nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương.
Hiện nay, thuốc điều trị rối loạn cương dương hàng đầu được lựa chọn là thuốc ức chế men PDE5, ngoài ra có thể sử dụng các thuốc thảo dược (đông y)…
Thời gian sử dụng thuốc phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương, cho nên với những nguyên nhân phải điều trị lâu dài thì bạn cũng phải uống thuốc lâu dài. Việc dùng thuốc phải theo chỉ định của BS để hạn chế tác dụng phụ mà vẫn đạt được hiệu quả điều trị.
Phương pháp điều trị rối loạn cương dương tại BV Nhân Dân 115 có những ưu điểm gì so với các phương pháp kinh điển ạ?
TS.BS Trương Hoàng Minh
Hiện tại những nguyên nhân rối loạn cương do mạch máu (khả năng tưới máu vào thể hang kém) thì sử dụng sóng xung kích cường độ thấp đang được thực hiện tại BV Nhân dân 115 có nhiều lợi điểm, hầu như không có tác dụng phụ.
Khi sử dụng phương pháp này, nam giới không phải sử dụng thêm bất cứ loại thuốc nào khác. Hiệu quả của phương pháp là tránh sự phụ thuốc vào thuốc, giảm thiểu tình trạng rối loạn cương và có tác dụng trung bình là 3 - 5 năm (tùy theo mức độ).

Cơ chế của phương pháp điều trị rối loạn cương bằng sóng xung kích với cường độ thấp là làm cho hệ thống mạch máu ở thể hang ép vào những mạch máu dẫn máu ra, giúp thể hang chặn lại giúp dương vật cương lên được.
Các sóng xung kích có tác dụng thúc đẩy lòng mạch máu được thông thoáng hơn, tạo ra các mao mạc tân tạo và mau tới thể hang dễ dàng hơn. Đây là phương pháp vô hại với không có bất cứ tác dụng phụ nào được ghi nhận.

Hiệu quả của phương pháp này mang lại trong điều trị rối loạn cương đạt trên 95% so với những phương pháp thông thường khác. Lộ trình được thiết kế điều trị với lộ trình là 12 đợt điều trị liên tục, với 20 lần/ phút và 2 lần/ tuần.
Theo TS.BS Trương Hoàng Minh, không có thứ thuốc nào điều trị cho tất cả các nguyên nhân gây rối loạn cương dương, mà bệnh nhân phải đi khám để được điều trị phù hợp - Ảnh: Hoàng Long
Người bị rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì? Thực phẩm có làm tăng hay giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương không? Một số người cho rằng ăn hàu biển, cua biển, tỏi rất tốt cho tình trạng rối loạn cương dương, ý kiến của BS thế nào ạ?
TS.BS Trương Hoàng Minh

Thực phẩm hỗ trợ một phần trong việc điều trị rối loạn cương dương, giúp cải thiện tổng trạng sức khỏe của người bệnh. Người bị rối loạn cương dương nên ưu tiên ăn các món ăn có chứa kẽm (hàu biển, hải sản, viên kẽm…), vitamin các loại (rau xanh, trái cây…).
Đứng đầu danh sách cần kiêng đối với người bị rối loạn cương dương là: rượu bia, thuốc lá, ma túy…
Rối loạn cương dương có chữa khỏi hẳn được không, thưa BS?
TS.BS Trương Hoàng Minh
Như trên đã nói, việc điều trị rối loạn cương phải tùy thuộc vào nguyên nhân, có những nguyên nhân có thể điều trị khỏi hẳn: stress, mạch máu, bất thường giải phẫu học vùng sinh dục…

 

Nhờ BS giới thiệu một số bài tập hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương ạ?
TS.BS Trương Hoàng Minh
Các bài tập hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương thường được sử dụng nhất là bài tập kegel, bài tập sàn chậu, hoặc sử dụng kích thích điện… Các bài tập này dễ thực hiện và gần như có thể tập mọi lúc mọi nơi. Tùy theo từng nguyên nhân mà BS có hướng dẫn phù hợp cho bệnh nhân.
Bác sĩ có lời khuyên gì giúp các quý ông phòng tránh rối loạn cương dương?
TS.BS Trương Hoàng Minh

Để phòng tránh rối loạn cương dương, chúng ta cần lưu ý:
- Nâng cao thể chất, tinh thần thoải mái, làm việc - lao động hợp lý, tập thể thao đều đặn. Tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, ma túy…
- Sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh
- Khi có bất thường thì nên đến BS chuyên khoa nam học để khám và tư vấn, tránh tự ý sử dụng thuốc.
BS Minh cho biết, rối loạn cương dương có thể điều trị khỏi hẳn nếu nguyên nhân là stress, mạch máu, bất thường giải phẫu học vùng sinh dục - Ảnh: Hồng Nhung


PHẦN 2: GIẢI ĐÁP THẮC MẮC CỦA BẠN ĐỌC ALOBACSI


Bạn đọc Văn - TPHCM
Nam giới 32 tuổi, độc thân, từng bị viêm bàng quang, không có thói quen thủ dâm nhưng bị mộng tinh 2-3 lần/tháng có phải là bệnh không, thưa bác sĩ?

TS.BS Trương Hoàng Minh
Chào bạn,
Trường hợp của bạn bị mộng tinh 2-3 lần/tháng nhưng diễn ra bao nhiêu tháng rồi? Nếu mới diễn ra trong 1- 2 tháng nay thôi sẽ là chuyện khác, nếu thường xuyên thì phải xem có vấn đề gì bất thường hay không.
Trong cuộc sống, ban ngày nếu bạn có tiếp xúc hoặc nhìn một cái gì đó, khi về đêm sẽ có những giấc mơ giống như mình quan hệ tình dục thì cũng là bình thường, nhưng chỉ diễn ra ở một thời điểm hoặc một khoảng thời gian nào đó thôi. Nếu nó diễn ra thường xuyên thì bạn phải đi khám nam khoa để BS tư vấn xem có vấn đề gì bất thường không, BS có thể cho sử dụng các thuốc an thần để bạn có được giấc ngủ ổn định, cải thiện tình trạng mộng tinh.

 

Q. Linh - lth...@gmail.com
Em bị nổi 2 u nhú nhỏ (khoảng 1mm) ở dây thắng dương vật và 1 u nhú to hơn (tầm 2mm) ở phần rãnh dương vật. Đã 6 tháng trôi qua nhưng em không thấy các u nhú này phát triển to lên, khi sờ hoặc cố nặn thì không đau, không có nhân.

Em lo không biết có bị sùi mào gà hay không, hiện tại em đang ở nước ngoài nên cũng ngại đi khám bác sĩ. Mong AloBacsi giúp em.

TS.BS Trương Hoàng Minh

Bạn Linh thân mến,
Tình trạng xuất hiện những u nhú gần rãnh dương vật, nếu chỉ đơn lẻ 1-2 cái rất nhỏ, không phát triển gì cả thì chỉ cần vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày và tiếp tục theo dõi. Nhưng nếu như các u nhú này phát triển to hơn, xuất hiện ngày càng nhiều hơn, thay đổi màu sắc... thì bạn nên đi khám bác sĩ.
Để xem có bị sùi mào gà hay không bác sĩ khám cho bạn sẽ đánh giá được, nếu cần bác sĩ sẽ điều trị hoặc sinh thiết để loại trừ những bệnh lý ác tính.
Ngoài ra, cần xem lại bạn có bị thừa bao quy đầu hay không, nhiều khi do da quy đầu dài gây ra viêm nhiễm, tạo thành các mụn nhỏ. Nếu bao quy đầu bị thừa thì bạn nên cắt bao quy đầu.
P. Thắng- Thanh Hóa
Thưa bác sĩ,

Em 30 tuổi. Khoảng 10 tháng trước em phát hiện bên trong lớp bìu có 1-2 hạt nhỏ bằng 1/3 hạt gạo, nó kiểu trật trều dây nhợ, hạt này không nằm trong tinh hoàn mà nằm gần với lớp bìu khu bẹn háng, sờ vào không đau. Sức khỏe em vẫn bình thường. Như vậy liệu em có bị bệnh gì không, mong bác sĩ tư vấn ạ!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,
Nếu các hạt này chỉ ở da bìu thì có thể do viêm nhiễm ở phần bìu như viêm nang lông, u bã đậu...
Thường thì các hạt này không phát triển nhanh hoặc to lên, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày thì em có thể theo dõi. Nhưng nếu các hạt này ngày càng lo lên gây đau, thậm chí chảy nước ra thì em nên đi khám để bác sĩ điều trị (như cắt bỏ khối u...).
Rất nhiều câu hỏi gửi đến BS Trương Hoàng Minh, từ rối loạn cương đến hẹp bao quy đầu, mộng tinh, nốt lạ trên bìu... - Ảnh: Hoàng Long
Thanh Nam - top...@gmail.com
Em 24 tuổi, hồi trước em có hay thủ dâm, lúc nhiều lúc ít. Cách đây khoảng 4-5 năm em có bạn gái và có quan hệ tình dục. Lúc đó tinh dịch ra dịch nhầy bình thường. Khoảng 1 năm gần đây em thấy có biểu hiện vón cục, trong tinh dịch có vài cục nhìn như thạch bóp vào thì tan mịn ra, em tìm hiểu thì giống như biểu hiện của tinh dịch vón cục.

Em vẫn quan hệ tình dục bình thường, không có biểu hiện đau rát gì, vẫn hưng phấn (thường thì 1-2 phút đã xuất tinh, có khi lâu hơn). Em và bạn gái vẫn sử dụng bao cao su thường xuyên vì chưa muốn có em bé, cũng có vài lần không sử dụng nhưng xuất tinh ngoài.

Em sắp kết hôn nên hơi lo lắng về vấn đề tinh dịch vón cục, vì chưa có điều kiện đi khám nên em muốn bác sĩ tư vấn giúp. Ngoài ra em cũng bị nóng trong người, có phải đó cũng là nguyên nhân làm tinh dịch vón cục không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

TS.BS Trương Hoàng Minh

Tinh dịch vừa ra mà vón cục ngay chứng tỏ tình trạng cơ thể thiếu nước, vì vậy em nên uống đủ nước.
Vấn đề có con phải dựa vào tinh trùng đồ, xem chất lượng tinh trùng, mật độ và sự di động của tinh trùng... Tinh dịch vón cục cũng ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng đến trứng để thụ thai.
Em kiểm tra cơ thể mình gần đây có vấn đề về bệnh lý, làm việc có quá sức, cần uống đủ nước. Nếu có điều kiện thì em đi khám để bác sĩ cho làm xét nghiệm tinh trùng đồ xem số lượng, mật độ, chất lượng tinh trùng ra sao mới có thể kết luận ảnh hưởng tới việc có con hay không.

Monter - monter...@gmail.com
Chào bác sĩ.

Em 18 tuổi, em bắt đầu thủ dâm lúc 14 tuổi với tần suất 2 lần/tuần (em có thể dục thể thao đều đặn). Càng ngày em nhận ra thủ dâm nhiều sẽ ảnh hưởng tới sinh sản sau này nên em đã cải thiện 1 lần/tuần và dần dần 1 lần/ tháng.

Em cảm thấy tinh dịch của mình ra nhanh mỗi khi xem phim người lớn, thường bị đau lưng vùng dưới và đi tiểu nhiều sau mỗi lần thủ dâm (em thường thức khuya và thể dục thể thao 2- 3 lần/1 tuần). Mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ.
TS.BS Trương Hoàng Minh

Em 14 tuổi đã thủ dâm cũng ảnh hưởng sức khỏe. Với tần suất 2 lần/ tuần cũng không là vấn đề, nhưng do em thủ dâm trong khoảng thời gian dài có thể ảnh hưởng đến các cơ ở vùng lưng dưới, vùng sàn chậu dẫn đến đi tiểu nhiều. Em nên hạn chế thủ dâm, tránh thức khuya ảnh hưởng tới sức khỏe em nhé.

 

Q.V - iwk...@gmail.com
Em bị nổi hột ngay bộ phận sinh dục hai tinh hoàn, nay thì lan ra trên dương vật. Mụn không ngứa không ra mủ, chỉ như mụn ẩn và li ti với số lượng nhiều. Em có tham khảo bệnh nam khoa qua hình ảnh và cũng chưa rõ là bị gì, em cảm thấy mất tự tin.

Em không rõ bị khi nào cũng chưa quan hệ tình dục với ai hết. Em bị từ năm học cấp 3, vì ngại nên chưa đi khám và uống thuốc gì hết.

Xin hỏi bác sĩ khả năng em đang bị bệnh gì và nên đi khám ở đâu?
TS.BS Trương Hoàng Minh

Qua mô tả của em, mụn không có dấu hiệu của viêm nhiễm mà nó lan ra càng nhanh thì tốt nhất em nên đi khám để BS xem mụn đó như thế nào, có phải bệnh lý về truyền nhiễm hay không, nếu cần bác sĩ sẽ siêu âm hoặc sinh thiết đánh giá bản chất mụn ra sao.
Vo Tong- votong...@gmail.com
Thưa bác sĩ,

Em đi cắt bao quy đầu tại một phòng khám bệnh tư nhân, chi phí cắt hôm nay là ngày thứ 4 đã lên tới 12 triệu đồng, nhưng bác sĩ ở đây cứ yêu cầu em đến trong khoảng 7 ngày, thấy có dấu hiệu lừa đảo nên em đã không đến tiếp, vì vết thương cũng đã ổn. Nhưng em lo lắng là khi chữa trị bác sĩ ở đây có thực hiện truyền dịch và chiếu đèn hồng ngoại 5 ngày liên tiếp, mỗi ngày là 30 phút, xin bác sĩ tư vấn với thời gian như vậy liệu có ảnh hưởng gì không ạ?

TS.BS Trương Hoàng Minh

Chào em,
Sau cắt bao quy đầu thường không phải truyền dịch, chỉ truyền dịch khi bệnh nhân phải điều trị nội trú do có bất thường gì về mặt huyết động.
Ngay tại phòng nam khoa BV Nhân dân 115, sau cắt bao quy đầu BS cho toa thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau bằng đường uống, không cần chích kháng sinh hay truyền dịch. Khoảng 2 tiếng BS cho bệnh nhân xuất viện. Bệnh nhân có thể tự thay băng tại cơ sở y tế địa phương, cắt chỉ sau 7 ngày, nếu dùng chỉ tự tiêu thì không cần cắt chỉ.
Sử dụng tia hồng ngoại có thể làm quá trình liền sẹo nhanh hơn, tuy nhiên cắt bao quy đầu cũng không cần thiết sử dụng tia hồng ngoại, trừ những trường hợp đặc biệt do khả năng lành sẹo kém, trên nền bệnh nhân bị suy kiệt, dinh dưỡng kém, vùng quy đầu viêm nhiễm mới cần sử dụng các phương tiện hỗ trợ.
V. Long - Bến Tre
Em xin chào AloBacsi,

Em 25 tuổi, hiện tại em có 2 vấn đề khó nói cần AloBacsi giải đáp thắc mắc ạ:

- Bao quy đầu của em nếu lúc dương vật ở trạng thái xìu thì có thể dùng ta kéo tuột qua khỏi rãnh dương vật bình thường, nhưng khi ở trạng thái cương thì có thể dùng tay kéo quy đầu qua khỏi rãnh dương vật chừng 1.5cm (vẫn qua nhưng không qua nhiều như lúc xìu).

- Thứ 2: dạo gần đây bên thân trái dương vật, cách rãnh dương vật chừng 1cm có nổi 1-2 đường cộm lên sờ vào như gân, lúc dương vật xìu thì nó mềm hơn (nhưng vẫn nằm ở đó), khi cương lên thì nó cứng lên theo, một vài chỗ của đường này có thể dùng tay đẩy qua đẩy lại được (không đau, không sưng)...

Bác sĩ cho em hỏi vấn đề của em là như thế nào, có nguy hiểm không? Em xin cảm ơn rất nhiều!
TS.BS Trương Hoàng Minh
Có 2 dạng hẹp bao quy đầu:
- Paraphimosis là tình trạng hẹp bao quy đầu không hoàn toàn, hơi hẹp thôi, khi cương có thể kéo da quy đầu lên khỏi quy đầu được nhưng không kéo xuống được.
- Phimosis là hẹp bao quy đầu hoàn toàn, nghĩa là không kéo được da quy đầu ra khỏi quy đầu khi dương vật cương lên.
Tình trạng của em là hẹp bao quy đầu không hoàn toàn hay còn gọi là Paraphimosis, khi cương em vẫn lộn da quy đầu lên được nhưng da bị căng đau, nếu không lộn trở lại sẽ gây ra phù nề đầu dương vật. Có thể cải thiện bằng cách khi tắm em lộn da quy đầu ra khỏi quy đầu, có thể tập mỗi ngày cho tới khi em không cảm thấy đau nữa thì thôi, không phải cắt da quy đầu. Nếu em không tập được thì có thể tới BV để bác sĩ xẻ da quy đầu rộng ra, có thừa da quy đầu thì cắt.
Vấn để thứ 2, em bị nổi đường gân có thể do da quy đầu của em bị hẹp không hoàn toàn nên gây ra tình trạng 1 dải xơ của dương vật khi cương thì nó cương lên theo, khi mềm nó cũng mềm theo, nếu không bị xơ cứng nhiều khi cương thì không sao cả, cứ hòa bình với nó em nhé.
Khá nhiều câu hỏi "hồn nhiên" của các em tuổi teen khiến bác sĩ Minh bật cười, xua tan nỗi mệt mỏi sau khi hoàn thành 3 ca phẫu thuật buổi sáng và bác sĩ cũng chưa kịp ăn trưa - Ảnh: Hồng Nhung
Nguyễn Thanh - thanhc...@gmail.com
Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho e hỏi vào lúc buổi sáng sau khi ngủ dậy niệu đạo của em có tiết dịch nhầy trong suốt (giống y như dịch tuyến sinh dục lúc bị kích thích vậy), với số lượng rất ít và chỉ bị khi em bóp từ gốc dương vật và đẩy lên quy đầu thì mới thấy dịch đó xuất hiện chứ nó không tự chảy ra.

Em không có biểu hiện bất thường nào khác về cơ quan sinh dục, tiểu tiện đều rất thoải mái không đau, vậy em có bị bệnh gì không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ.
TS.BS Trương Hoàng Minh

Em Thanh thân mến,
Bình thường thì tuyến của niệu đạo và tình dục tuyến cũng có tiết dịch nhưng lượng ít thôi. Nếu buổi sáng dịch tự động chảy ra là có vấn đề, có thể do viêm nhiễm.
Em vuốt dọc niệu đạo có thể ra một chút dịch trong thì đó là bình thường. Nếu trường hợp em thấy dịch có màu đục và cảm thấy đau rát niệu đạo hoặc đi tiểu rát buốt thì em nên đi khám để BS kiểm tra xem có bị viêm nhiễm ở vùng niệu đạo và tình dục tuyến hay không.

Huỳnh Long - longc...@gmail.com

Chào bác sĩ,

Khi tôi cương cứng hoặc quan hệ thì ra máu lẫn trong dịch nhờn trước khi xuất tinh. Thời gian cương cứng hoặc quan hệ càng lâu thì máu ra càng nhiều và ngược lại. Tôi đã đi khám nhiều lần nhưng chưa phát hiện bệnh, mong bác sĩ tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.


TS.BS Trương Hoàng Minh

Bình thường khi cương cũng như lúc xuất tinh không ra máu, nếu có ra máu là bất thường. Bất thường ở mức độ nào thì có rất nhiều nguyên nhân như do viêm nhiễm, viêm niệu đạo, do có bệnh ác tính ở vùng tiền liệt tuyến hoặc trong một số trường hợp có thể có vấn đề bất thường về mạch máu như dò ra đường sinh dục.

Trường hợp của bạn đã xảy ra thường xuyên khá lâu, bạn nên đến khám ở bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và điều trị.

AloBacsi trân trọng cảm ơn TS.BS Trương Hoàng Minh đã dành thời gian quý báu chia sẻ những thông tin hữu ích về vấn đề khó nói của nhiều bạn đọc nam giới, để các đấng mày râu không phải "bối rối" khi mắc phải tình trạng rối loạn cương dương.

Xin hẹn gặp lại bác sĩ vào lần tư vấn tiếp theo!


Mời quý bạn đọc xem các buổi tư vấn của bác sĩ Trương Hoàng Minh với bạn đọc AloBacsi được thực hiện trước đây:

- Buổi tư vấn ngày 2/4/2018

- Buổi tư vấn ngày 21/12/2017

 

Thực hiện: Hồng Nhung - Phụng Tiên
Ảnh: Hoàng Long - Hồng Nhung
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X