Hotline 24/7
08983-08983

Trực tiếp tiêm vắc xin COVID-19 tại 3 điểm cầu TPHCM, Hà Nội và Hải Dương

Sáng nay (8/3), chuyến xe đặc biệt mang những liều vắc xin đầu tiên đã lăn bánh đến các điểm nóng về dịch COVID-19 gồm Hải Dương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Hiện, 117.600 liều vắc xin của AstraZeneca đã lần lượt được chuyển đến các địa điểm ưu tiên tiêm phòng COVID-19 ở 3 đầu cầu TPHCM, Hà Nội và Hải Dương.

Tại mỗi điểm tiêm đều được bố trí khâu tiêm chủng theo quy tắc một chiều, áp dụng quy trình sàng lọc, phân luồng ngay từ khâu đón tiếp. Tất cả người dân đến tiêm đều được đo thân nhiệt, khu vực chờ tiêm được bố trí đảm bảo giãn cách, thực hiện khám sàng lọc và khai thác thông tin dịch tễ trước tiêm chủng.

Ngoài ra còn có khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

Cụ thể:

Tiêm vắc xin tại đầu cầu TPHCM

Tại khu vực phía Nam, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM là đơn vị được ưu tiên tiêm vắc xin đầu tiên.

Dự kiến có khoảng 900 người thuộc 7 nhóm đối tượng của Bệnh viện sẽ được tiêm vắc xin COVID-19. Các nhóm đối tượng bao gồm: Đội ngũ y, bác sĩ Khoa nhiễm D, Khoa cấp cứu, Khoa khám bệnh, Phòng công tác xã hội, Phòng xét nghiệm sinh học phân tử, Phòng hồi sức tích cực chống độc người lớn và các trưởng, phó phòng chức năng cùng Ban giám đốc bệnh viện.

Trong đó, bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân (28 tuổi), công tác tại Khoa cấp cứu hồi sức tích cực - Chống độc người lớn là người được chọn tiêm vắc xin đầu tiên.

Vắc xin được bàn giao cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, TPHCM sáng 8/3

Từ 7h ngày 8/3, 3 thùng vắc xin đã được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố tiếp nhận, đưa ngay vào kho lạnh, khoa Dược, để đảm bảo bảo quản ở nhiệt độ 2-8oC. Khu tiêm chủng của bệnh viện đặt tại khoa Khám bệnh, gồm phòng khám sàng lọc, phòng tiêm và phòng chờ sau tiêm chủng.

Nhân viên y tế kiểm tra kim tiêm trước khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Tất cả mọi người đều được khám sàng lọc, sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý quá trình tiêm chủng cá nhân, đồng bộ với hệ thống của Bộ. Tiêm xong, ở lại viện để theo dõi 30 phút, sau đó một số nhân viên tiếp tục quay lại làm việc theo lịch.

Tiêm vắc xin tại đầu cầu Hà Nội

Điểm tiêm vắc xin COVID-19 đầu tiên ở Hà Nội là Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 ở Đông Anh) đã sẵn sàng cho 100 người được tiêm sáng 8/3.

Lúc 7g sáng, xe chuyên dụng cũng đưa vắc xin đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, để chuẩn bị tiêm.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, những cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện được tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca là người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Tiêm vắc xin tại đầu cầu Hải Dương

Tại Hải Dương, Sở Y tế đã chọn Trung tâm Y tế TP Hải Dương (50 người tiêm) và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành (30 người tiêm) là 2 điểm đầu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 vào ngày 8/3, sau đó tới 10 huyện, thành phố, thị xã còn lại.

Các nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin đợt này gồm nhân viên y tế đã, đang điều trị bệnh nhân COVID-19; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; thành viên tổ truy vết, trực chốt; nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; cán bộ trực tiếp tiêm chủng vắc xin COVID-19; lực lượng quân đội; lực lượng công an; lực lượng tổ "COVID cộng đồng" tại TP Chí Linh, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn và các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, Nam Sách.

Những người trong diện tiêm chủng sáng 8/3 đều đã được khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Trong danh sách 80 người tiêm vắc xin sáng nay tại Hải Dương, tỉnh cho biết sẽ ưu tiêm tiêm cho các chị em phụ nữ trước. Đây là hành động đẹp thể hiện sự quan tâm tới phái yếu trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Từ 7h30, 30 người thuộc lực lượng truy vết, điều trị, "tổ COVID cộng đồng" xếp hàng tại cơ sở hai của Trung tâm Y tế huyện Kim Thành để chờ tiêm. Để đảm bảo giãn cách, cơ quan y tế căng dây tạo một lối đi riêng cho những người đến tiêm chủng.

Hải Dương có 5 đơn vị được phân bổ nguồn vắc xin COVID-19 của AstraZeneca với tổng cộng 33.000 liều. Trong đó Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương được phân bổ 32.000 liều vắc xin; Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương 300; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cơ sở 2 được phân bổ 500; Trung tâm Y tế TP Chí Linh 100 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương được phân bổ 100 liều.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X