Hotline 24/7
08983-08983

Trò chuyện thú vị là tiêu chí tìm 'nửa kia'

Theo kết quả một khảo sát 2.000 người trẻ độc thân trên một ứng dụng hẹn hò tại Mỹ, tiêu chí được đa số người trẻ trẻ đặt ra khi tìm kiếm "nửa kia" là cuộc trò chuyện thú vị, ý nghĩa.

Những cuộc nói chuyện thú vị giúp nối dài mối quan hệ của bạn - Ảnh: Getty

Trong thời đại ngày nay, nhiều bạn trẻ trau chuốt vẻ bề ngoài để có thể tạo ấn tượng và để lại cái nhìn tích cực trong mắt người khác. Vô tình, ngoại hình trở thành tiêu chí tìm kiếm "nửa kia" của nhiều người. Tuy nhiên, cuộc khảo sát gần đây tại Mỹ lại cho thấy rằng giới trẻ vẫn đang tìm kiếm mối quan hệ mà ở đó, họ có thể chia sẻ, lắng nghe lẫn nhau.

Cuộc khảo sát cho thấy rằng những cuộc trò chuyện tốt được đánh giá cao hơn so với ngoại hình. Trong đó, 58% người tham gia cho biết những cuộc nói chuyện vô vị, nhàm chán chính là nhân tố làm các mối quan hệ đi vào "ngõ cụt".

Trong giai đoạn đầu tiên của quá trình hẹn hò, các cuộc trò chuyện rõ ràng rất quan trọng, vì đến 60% cho biết họ có tình cảm với đối phương chỉ sau một lần trò chuyện. Thêm vào đó, 87% cho biết họ bị cuốn hút sau một cuộc trò chuyện thú vị.

5 cách để có cuộc trò chuyện thú vị và ý nghĩa

Theo kết quả nghiên cứu được công bố của hãng Motorola đầu năm 2018, hơn 1/3 người dùng cho biết họ ưu tiên smartphone hơn việc giao tiếp, tương tác với người khác như bạn bè, người thân. Tuy nhiên, chúng ta lại không thể đổ lỗi hoàn toàn cho mạng xã hội khi chính người trẻ hiện nay lại ít có thể "làm chủ" những cuộc trò chuyện của mình.

Trang Forbes Bustle gợi ý một số cách khiến cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

1. Biết lắng nghe:

Khi đối phương đang chia sẻ, lắng nghe những gì họ nói là một yếu tố cần thiết để các cuộc trò chuyện được kéo dài.

Nhưng lắng nghe không chỉ là chăm chú vào câu chuyện của đối phương. Theo nhà tâm lý học Nicole Martinez thì "việc này còn liên quan đến việc bạn học cách trở thành người nghe tích cực. Điều này không có nghĩa là bạn đợi đến khi họ chia sẻ xong câu chuyện của mình rồi mới bắt đầu một chuyện khác".

Cô cho biết: "Bạn thể hiện sự hào hứng và lắng nghe câu chuyện đối phương chia sẻ bằng việc đặt câu hỏi quanh câu chuyện đó. Điều này thể hiện bạn thực sự quan tâm đến điều họ chia sẻ, cũng như quan tâm đến họ".

Sau mỗi câu chuyện, hãy đặt cho đối phương ít nhất một câu hỏi trước khi chuyển chủ đề.

Martinez cho rằng: "Người ta thường thích nói về bản thân mình cũng như những điều họ quan tâm. Hãy hỏi về những điều bạn tò mò về câu chuyện của họ. Điều này thể hiện cho đối phương biết rằng bạn hiểu và lắng nghe họ".

2. Bắt đầu cuộc trò chuyện với câu hỏi mở

Với một số người, sự bối rối sẽ cản trở họ trong việc giao tiếp. Tuy nhiên, nếu bắt đầu bằng câu hỏi mở, điều này sẽ giúp giảm áp lực của họ khi giao tiếp với bạn.

3. Hãy tự tin

Thật khó để có một cuộc trò chuyện thú vị và ý nghĩa khi bạn chỉ nói thì thào, hoặc đôi khi nói lắp vì lo lắng về hình ảnh của mình trong mắt đối phương.

Sự kết nối tích cực giữa hai người trong mối quan hệ chỉ xảy ra khi bạn thể hiện được bản thân, thay vì cố gắng trở thành hình tượng mà "nửa kia" mong muốn.

"Đừng sợ hãi khi muốn nói gì đó. Hãy nhớ rằng mỗi điều bạn nói đều quan trọng và có giá trị", Martinez cho biết.

4. Quên điện thoại đi

Những chiếc smartphone khiến con người bị phụ thuộc hơn vào chúng. Thói quen sử dụng điện thoại di động khiến giới trẻ quên những mối quan hệ xung quanh mình.

Thực tế, sử dụng smartphone khi giao tiếp với người khác lại có ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ nhiều hơn bạn nghĩ.

Hãy chuyển những thiết bị di động sang chế độ rung, và hạn chế sử dụng khi người bạn cần tìm hiểu là người trước mặt.

5. Ngôn ngữ cơ thể

Hành vi phi ngôn ngữ đã được các nhà khoa học bắt đầu nghiên cứu từ năm 1872. Giao tiếp phi ngôn ngữ chiếm đến 2/3 trong giao tiếp. Vì vậy, điều quan trọng là phải chú ý đến ngôn ngữ cơ thể khi trò chuyện. Bạn có thể biết được đối phương quan tâm hay không quan tâm những gì bạn đang nói.

Theo Phương Thanh - Tuổi trẻ/ Independent

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X