Hotline 24/7
08983-08983

Trầm cảm, mất ngủ do u màng não trán

Ngày 12/6, bác sĩ khoa Ngoại thần kinh, BV Nhân Dân 115 cho biết đang điều trị cho bệnh nhân bị trầm cảm, mất ngủ do u màng não trán.

3 tháng nay, bà Đ.T.M. (67 tuổi, ở Long An) có biểu hiện buồn bã, mệt mỏi, tuyệt vọng, rối loạn giấc ngủ. Bà M. có xu hướng tự thu mình lại không muốn tham gia vào các hoạt động gia đình và xã hội.

Tình cờ, sau một lần bị té ngã, bà M. được người thân đưa đến bệnh viện gần nhà kiểm tra. Qua hình ảnh CT scan sọ não, bác sĩ phát hiện có khối u (u màng não trán). Bà M. được chuyển đến khoa Ngoại thần kinh BV Nhân Dân 115 điều trị.

5 tháng sau phẫu thuật, người bệnh được chụp cộng hưởng từ não kiểm tra, khối u đã được lấy toàn bộ. Tại thời điểm tái khám, bà M. đã hết các biểu hiện trầm cảm so với trước phẫu thuật.

U não thường biểu hiện nhức đầu, động kinh, yếu liệt tay chân… Tuy nhiên khối u nội sọ, đặc biệt u màng não vùng trán, bệnh nhân có biểu hiện tâm thần như trầm cảm, trạng thái lo lắng, hưng cảm và tâm thần phân liệt.

Các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh cho biết, nhiều trường hợp không có tiền sử tâm thần nhưng từ độ tuổi trung niên nếu xuất hiện các biểu hiện trầm cảm, buồn bã, mệt mỏi, ít nói thay đổi tính cách, sống có xu hướng khép kín… thì có thể do tổn thương u não thùy trán, u màng não. U màng não phần lớn là lành tính có thể điều trị khỏi hoàn toàn bằng phẫu thuật.

Theo Nguyễn Oanh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X