Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Xét nghiệm dị ứng hải sản, tôm cua miễn phí

Tham gia chương trình khảo sát, nghiên cứu cùng Đại học Y Dược TPHCM, người dị ứng hải sản sẽ được thực hiện các xét nghiệm miễn phí trị giá hơn 3 triệu đồng.

Hải sản ngon, nhưng dị ứng hải sản thì không vui. Oái ăm là dị ứng hải sản rất thường gặp ở trẻ em và người lớn tại Việt Nam. Đôi khi vô tình tiếp xúc (cầm vào, ăn, uống…) hải sản cũng có thể gây triệu chứng, nhẹ thì ngứa, mày đay, sưng môi - mắt, nặng hơn có viêm ruột, sốc phản vệ. Trong khi đó, Việt Nam có nhiều loại hải sản khác nhau, do đó có những trường hợp xét nghiệm dị ứng không phát hiện do thiếu dị nguyên đúng.

Trước thực trạng này, Đại học Y Dược TPHCM hiện đang triển khai hai nghiên cứu và tuyển tình nguyện viên tham gia chương trình, kỳ vọng sẽ tìm ra những dị nguyên hải sản phù hợp chẩn đoán cho người Việt Nam. Tham dự chương trình, bạn sẽ có cơ hội làm test chẩn đoán dị ứng hải sản miễn phí, đồng thời góp phần hiểu rõ hơn đặc điểm dị ứng hải sản tại TPHCM. Cụ thể:

Nghiên cứu 1: Xét nghiệm tầm soát dị ứng hải sản (tôm - cua) từ 2 - 60 tuổi, thực hiện tại phòng khám Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng - Bệnh viện Đại học Y Dược (215 Hồng Bàng, P.11, Q.5,TPHCM) chiều thứ 4 và thứ 6 hàng tuần.

Quyền lợi: được miễn phí xét nghiệm (người tham gia đóng 150.000 đồng phí khám)

- Test lẩy da: 400.000/ test miễn phí

- Xét nghiệm IgE với 20 loại dị nguyên thức ăn (1 triệu đồng/ test) miễn phí

- Xét nghiệm BAT (2 triệu đồng/ test) miễn phí

Bạn đọc tham gia chương trình có thể liên hệ BS Hiếu Thảo (0393 003 775) để được sắp xếp tư vấn khám bệnh.

Nghiên cứu 2: Khảo sát phổ dị ứng hải sản thường gặp của người Việt Nam. Nếu bạn có dị ứng tôm cua hoặc bất cứ loại hải sản khác, mời bạn điền thông tin vào nghiên cứu: http://bit.ly/Khaosatdiunghaisan

Thời gian điền chỉ tốn 5 phút, song thông tin mọi người cung cấp sẽ giúp cho các nhà nghiên cứu hiểu về những dị nguyên quan trọng ở người Việt Nam, và tiếp tục phát triển những dị nguyên này. Mọi người có thể nhập email và bấm chọn “Đồng ý nhận thông tin pha 2 về nghiên cứu”.

Bạn đọc cũng có thể liên hệ TS.BS Trịnh Hoàng Kim Tú - Trường Đại học Y Dược TPHCM (kim.tu.vn@ump.edu.vn) hoặc bạn sinh viên Phạm Hoàng Thanh Tú (phttu.y17@ump.edu.vn) để biết thêm chi tiết.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X