Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM tìm được người đi chung bệnh nhân 1440 xuống xe tại quận 9, Hàn Quốc phát hiện biến thể SARS-CoV-2 ở Anh

Đã tìm được người đi chung bệnh nhân 1440 xuống xe tại quận 9. Hàn Quốc tuyên bố đã phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể virus có liên quan đến sự gia tăng lây nhiễm ở Anh.

Sáng 29/12, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo đã tìm được người đi cùng bệnh nhân 1440 xuống xe tại quận 9.

Đến nay cả 6 người đi trên xe 7 chỗ sau khi nhập cảnh trái phép về Việt Nam đều đã được tìm thấy.

Tính đến sáng nay 29/12, đã xác định được 3 người dương tính với COVID-19 là bệnh nhân 1440, nam thanh niên ở quận 5 và người phụ nữ ở Đồng Tháp.

Trước đó tối 28-12, tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19, chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đã xác định được 4 người ở TP.HCM liên quan bệnh nhân 1440, là thanh niên ở quận 5, một người ở quận 1, một người ở huyện Hóc Môn và một người tên K. xuống xe tại đường Nguyễn Xiển (quận 9).

Trong đó thanh niên ở quận 5 đã được xác định mắc COVID-19 (bệnh nhân 1451), thường trú tại chung cư Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 5. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn nhưng nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

Hai người ở quận 1 và Hóc Môn có kết quả âm tính lần 1 với virus corona chủng mới. Còn người tên K. đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hàn Quốc phát hiện biến thể SARS-CoV-2 ở Anh

Các quan chức Hàn Quốc cam kết sẽ nỗ lực hết mình nhằm khởi động chương trình chủng ngừa toàn quốc vào hôm qua (28/12), và tuyên bố đã phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể virus có liên quan đến sự gia tăng lây nhiễm ở Anh.

Hôm qua, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết biến thể mới được xem là có khả năng lây nhiễm mạnh hơn những biến thể khác đã được phát hiện ở ba người nhập cảnh vào Hàn Quốc từ London hôm 22/12.

Theo các quan chức, Hàn Quốc sẽ gia hạn lệnh cấm các chuyến bay từ Anh thêm một tuần nữa cho đến ngày 7/1/2021. Chính quyền Hàn Quốc sẽ yêu cầu các hành khách nhập cảnh từ Anh hay Nam Phi làm xét nghiệm trước khi rời sân bay.

Các quan chức cho rằng sự sụt giảm các ca nhiễm ở Hàn Quốc là do số ca xét nghiệm ít hơn vào cuối tuần và lễ Giáng Sinh. Họ cho biết hôm 27 tháng 12 sẽ tăng cường biện pháp giãn cách xã hội cho đến đầu tháng 1/2021.

Chính phủ Hàn Quốc đã chịu thêm nhiều chỉ trích trong nước về việc mua và kế hoạch phân phối vắc xin. Theo đó, chương trình chủng ngừa sẽ bắt đầu vào quý I năm sau, chậm hơn mấy tháng so với Mỹ và Liên Minh Châu Âu.

Theo công ty tổ chức thăm dò Realmeter hôm qua (28/12), quan điểm thiếu tích cực về chương trình vắc xin là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tỷ lệ không hài lòng đối với tổng Moon Jae-in rơi xuống mức thấp kỷ lục gần 60%.

Các quan chức sẽ rút ngắn thời gian phê duyệt vắc xin và các phương pháp điều trị từ 180 ngày xuống còn 40 ngày, Cơ quan thực phẩm và Dược Phẩm cho biết hôm chủ nhật (27/12). Họ cho biết thêm quy trình phân phối vắc xin thường mất vài tháng, nhưng sẽ được rút ngắn còn 20 ngày.

Ngày hôm qua (28/12), tổng thống Moon cho biết các nhân viên y tế và người ở viện dưỡng lão sẽ được tiêm ngừa vào tháng 2/2021. Kế hoạch chủng ngừa rộng hơn sẽ được đẩy nhanh.

Trong một cuộc họp với các cố vấn hàng đầu, Tổng thống Moon nói: “Có những quan ngại rằng quốc gia của chúng tôi vẫn chưa bảo đảm đủ vắc xin hay nói cách khác việc chủng ngừa sẽ bị trì hoãn.  Điều này không đúng. Chúng tôi đang nổ lực nhằm thúc đẩy việc chấp thuận vắc xin.”

Theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ mua đủ liều để chủng ngừa cho 46 triệu người hay hơn 85% dân số.

Các quan chức Hàn Quốc kỳ vọng rằng nước này sẽ đạt được miễn dịch cộng đồng nhờ vào vắc xin với tốc độ bằng hay nhanh hơn nhiều quốc gia khác.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X