Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Người dân bắt đầu truy xuất nguồn gốc thịt bằng ứng dụng công nghệ

Siêu thị Co.opmart Foodcosa Quang Trung cùng phối hợp với Sở Công thương TPHCM triển khai đề án “Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo bằng công nghệ thông tin” (Te - Food).

Chương trình có hai giai đoạn, gồm: Tổ chức quản lý, kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thịt heo từ cổng trang trại chăn nuôi đến cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, chợ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ và người tiêu dùng.

Giai đoạn tiếp theo là tổ chức quản lý, kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thịt heo từ khi con heo mới sinh ra, nuôi lớn, giết mổ và phân phối đến tay người tiêu dùng.

Về cơ sở chăn nuôi, đã có 61 cơ sở đăng ký tham gia (hơn 1.000 trang trại) có sản lượng cung ứng tối đa lên đến 10.000 con /ngày, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày cho thị trường thành phố ở mức 8.000 con/ngày.

IMG_0257
Người dân truy xuất nguồn gốc thịt ngay tại các siêu thị. Ảnh: Quang Bình

Đối với cơ sở giết mổ, đã có 21 cơ sở giết mổ đăng ký tham gia đề án, trong đó có 8/12 cơ sở của thành phố, có tổng công xuất giết mổ 6.000 con/ngày, chiếm 75% nhu cầu tiêu thụ thịt heo của thành phố.

Cũng trong ngày, người dân thành phố có thể mua và trực tiếp kiểm tra thịt heo bằng ứng dụng Te - Food tại 346 điểm bán, cơ sở kinh doanh của các hệ thống siêu thị bán lẻ tham gia thí điểm.

IMG_0260
Ngoài kiểm tra tại siêu thị, người dân có thể cài ứng dụng và kiểm tra trên điện thoại. Ảnh: Quang Bình

Khi sử dụng ứng dụng Te-Food, người dùng sẽ tra cứu được thông tin xuất xứ từ quầy bán lẻ đến nơi giết mổ, trang trại chăn nuôi,… qua con tem có chứa mã QR trên miếng thịt lợn. Áp dụng công nghệ này, chi phí phát sinh cho mỗi kg thịt lợn là khoảng 200 đồng.

Người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng Te-Food trên điện thoại thông minh, máy tính bảng thông qua Google Store, App Store và Windows Market. Đối với những người không sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng có thể nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn trực tiếp tại điểm bán hoặc qua trang web te - food.com của đề án.

Theo Quang Bình - Người tiêu dùng

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X