Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM lập đội taxi cấp cứu với 200 xe chở F0 nặng chuyển tuyến

Thành phố sẽ tăng cường cho đội xe cấp cứu 115 thêm 100 xe trong 2 tuần tới. Ngoài ra, thành phố sẽ tăng cường đội xe taxi khoảng 200 xe, chuyển đổi thành xe vận chuyển bệnh nhân, có nhân viên y tế đi kèm và các trang thiết bị hồi sức cơ bản để hỗ trợ cho đội xe vận chuyển bệnh nhân kịp thời lên tuyến trên.

Ngày 27/7, Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn gửi đến các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố để hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, Sở Y tế sẽ triển khai hệ thống cấp cứu đến từng cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe F0 tại địa bàn các quận, huyện, các khu dân cư.

Việc này nhằm kịp thời vận chuyển đến các bệnh viện những bệnh nhân COVID-19 có dấu hiệu chuyển nặng để can thiệp điều trị sớm nhằm giảm tỉ lệ bệnh nhân chuyển nặng và tỉ lệ tử vong.

Cụ thể, trong 2 tuần tới sẽ tăng cường 100 xe cấp cứu với đầy đủ ê kíp cấp cứu và trang thiết bị y tế. Ngoài ra, thành phố sẽ tăng cường đội xe taxi khoảng 200 xe của hãng Mai Linh chuyển đổi thành xe vận chuyển bệnh nhân, có nhân viên y tế đi kèm và các trang thiết bị hồi sức cơ bản (bình oxy, mask thở, máy do Sp02, kit xét nghiệm nhanh...) để hỗ trợ cho đội xe vận chuyển bệnh nhân kịp thời lên tuyến trên. Đội taxi cấp cứu sẽ gắn chặt với địa bàn quận, huyện, Thành phố Thủ Đức thông qua cơ sở cách ly tại địa phương.

Bên cạnh đó, TP sẽ sắp xếp lại nguồn nhân lực y tế để phân bố trên các lĩnh vực dự phòng và điều trị một cách hợp lý nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả nguồn nhân lực y tế trong thời gian sắp tới, tập trung nguồn nhân lực cho lĩnh vực điều trị để giảm tỉ lệ tử vong.

Các nhân viên y tế và sinh viên y khoa các năm cuối đang tham gia vào công tác lấy mẫu được điều chuyển về tăng cường tham gia công tác theo dõi sức khỏe và điều trị F0 ở khu cách ly và đội taxi cấp cứu 115.

Công tác lấy mẫu, hỗ trợ tiêm vắc xin sẽ do Đoàn thanh niên, các sinh viên tình nguyện của các trường chuyên ngành khác phối hợp với đơn vị y tế thực hiện.

Các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức tổ chức sắp xếp, điều phối người dân đến tiêm chủng, đảm bảo công suất 200 người/đội tiêm/ngày, chậm nhất đến 31.8 cơ bản hoàn thành tiêm cho các đối tượng tại cộng đồng trong đợt 5.

Sau thời gian trên, Sở Y tế duy trì các điểm tiêm tại 312 trạm y tế và các bệnh viện, đơn vị y tế công lập và tư nhân (tiêm các đối tượng người trên 65 tuổi, người mắc bệnh nền) để tập trung nguồn nhân lực cho công tác điều trị.

Các trung tâm y tế quận, huyện sẽ điều tiết số lượng các ca F0 để tránh quá tải các khu cách ly tập trung F0 ở quận, huyện, đảm bảo hiệu quả điều trị ở các tuyến.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đã quyết định chuyển đổi sang mô hình tháp 5 tầng trong thu dung điều trị các trường hợp F0. Theo đó, tầng mới nhất là tầng 1 - là các cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe các trường hợp F0 tại địa bàn quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X