Hotline 24/7
08983-08983

TPHCM: Học sinh nghỉ học từ ngày 2/2 để phòng chống dịch COVID-19

Trưa ngày 1/2, UBND TPHCM đã có văn bản quyết định về việc cho học sinh nghỉ học phòng tránh dịch COVID-19.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức cùng cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc cho học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 2/2.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường vẫn thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyển sang dạy học online.

Trước đó, theo kế hoạch năm học đã được UBND TP phê duyệt học sinh sẽ nghỉ tết bắt đầu từ ngày 8/2 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến hết ngày 16/2/2021 (Mùng 5 tháng Giêng Âm lịch).

Đến thời điểm này, đã có nhiều tỉnh thành quyết định cho học sinh nghỉ học. Các địa phương trên cho học sinh nghỉ học trước 1 tuần so với thông báo trước đó. Thời gian đi học trở lại vẫn chưa được quyết định, đa phần đều phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Trường hợp mắc COVID-19 vừa qua tại TPHCM là anh B.T.T. (nam, 28 tuổi), quê quán tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Người này từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612, sau đó đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TPHCM vào lúc 15g ngày 28/1.

Sau khi vào TPHCM, bệnh nhân lưu trú tại nhà nghỉ ở quận 11. Tối cùng ngày, B.T.T. chủ động khai báo y tế với HCDC và được chỉ định cách ly tại Bệnh viện Quận 11. Kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính từ ngày 28 đến trưa 2/2, Bộ Y tế ghi nhận nhiều ca nhiễm cộng đồng, ở 9 tỉnh thành gồm Hải Dương (188), Quảng Ninh (27), Hà Nội (19), Gia Lai (10), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TPHCM, Hải Phòng, Bình Dương, Bắc Giang mỗi nơi 1 ca.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X