Hotline 24/7
08983-08983

Top 4 thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả được nhiều chị em tin dùng

Với khả năng ngừa thai lên tới 99% và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe phụ nữ, thuốc tránh thai hàng ngày là một trong những phương pháp ngừa thai an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thị trường có quá nhiều sản phẩm khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn loại nào? Cùng AloBacsi tham khảo top 4 thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất hiện nay!

1. Thuốc tránh thai hàng ngày New Choice

New Choice là thương hiệu thuốc tránh thai hàng đầu đến từ Mỹ, thuộc sở hữu của tổ chức phi chính phủ DKT International. Hiện New Choice có hai dòng sản phẩm được lưu hành song song trên thị trường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khác nhau của chị em. Sản phẩm New Choice thế hệ thứ hai có thành phần từ Levonorgestrel và Ethinylestradiol. Sản phẩm mới New Choice AD sử dụng công thức tránh thai thế hệ thứ ba với hoạt chất chính là Gestodene. Đây được coi là progestin mạnh nhất trong số tất cả các progesteron tránh thai dạng uống hiện nay (theo trung tâm Công nghệ thông tin sinh học Quốc gia thuộc Viện Y học quốc gia Hoa Kỳ). Bởi hoạt lực tránh thai tốt nên chỉ với ½ hàm lượng progestin so với các sản phẩm sử dụng hoạt chất khác New Chocie AD vẫn đem tới hiệu quả tránh thai lên tới 99%. Bên cạnh đó, do hàm lượng progestin chỉ bằng một nửa các loại khác, New Choice AD giúp giảm bớt các tác dụng không mong muốn do lượng progestin cao gây ra như tăng cân, đau đầu, đau vú,... Với những người nhạy cảm với progestin thì đây là lựa chọn tối ưu.

Do được trợ giá bởi tổ chức phi chính phủ DKT International nên sản phẩm có giá thành tiết kiệm mà chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập.

2. Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon

Đây cũng là một trong những loại thuốc tránh thai hàng ngày được các chị em tin dùng. Thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon được sản xuất bởi tập toàn dược phẩm đa quốc gia Bayer. Hoạt chất chính trong thuốc Marvelon gồm Desogestrel và Ethinylestradiol. Công dụng thuốc được phát huy nhờ vào khả năng ngăn sự rụng trứng do ức chế tuyến yên tiết FSH và LH, làm chất nhầy cổ tử cung đặc lại, khiến tinh trùng khó đi vào tử cung, đồng thời làm cho lớp nội mạc tử cung mỏng hơn để giảm tỉ lệ có thai do phôi khó bám vào thân tử cung.

Ngoài tác dụng ngừa thai, Marvelon còn giúp giảm đau bụng kinh khi đến kỳ, có tác dụng với bệnh lý thiếu máu do sự hành kinh hoặc khi người phụ nữ muốn chủ động dời ngày hành kinh, hội chứng buồng trứng đa nang.

3. Thuốc tránh thai hàng ngày Estraceptin

Tương tự Marvelon, Estraceptin cũng là dòng thuốc tránh thai thế hệ thứ ba với hiệu quả tránh thai cao. Đây là thương hiệu xuất xứ từ Chile. Thành phần thuốc gồm 2 hoạt chất chính là Desogestrel và Ethinylestradiol. Estraceptin hoạt động với cơ chế tương tác của các yếu tố nội môi giúp ức chế rụng trứng và thay đổi nội mạc tử cung từ đó ngăn ngừa khả năng có thai. Ngoài ra còn làm thay đổi lớp nhầy cổ tử cung làm tinh trùng khó gặp trứng.

Ngoài tác dụng chính là tránh thai, Estraceptin còn giúp chu kỳ kinh nguyệt đều hơn, giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt và đau bụng kinh. Đặc biệt, thuốc không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau khi người dùng dừng thuốc.

4. Thuốc tránh thai hàng ngày Newlevo

Khác với 3 loại trên là thuốc tránh thai kết hợp, Newlevo là loại thuốc tránh thai chỉ chứa duy nhất hormone progestin. Thành phần hoạt chất chính của thuốc là Levonorgestrel. Hoạt chất này có tác dụng làm biến đổi giai đoạn tăng sinh do estrogen, ức chế sự phóng noãn, ngăn chặn việc trứng bám lên màng trong dạ con, làm thay đổi nội mạc tử cung và ngăn chặn việc tinh trùng tiếp xúc với trứng, tăng độ nhớt của niêm mạc tử cung, tăng sự chuyển động ống dẫn trứng từ đó có tác dụng phòng tránh thai hiệu quả.

Newlevo thường được chỉ định cho phụ nữ trong thời kỳ cho con bú, người có nguy cơ huyết khối. Thuốc không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người sử dụng sau này, kể cả khi đã sử dụng Newlevo nhiều năm liên tục. Thuốc tránh thai Newlevo được sản xuất bởi Công ty cổ phần sinh học dược phẩm Ba Đình.

Trên đây là các loại thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả, an toàn đã được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ Y tế, các chị em có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để việc sử dụng đạt hiệu quả cao nhất.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X