Hotline 24/7
08983-08983

"Tôi không nghi ngờ gì về việc sẽ mất đồng nghiệp"

Các nhân viên bệnh viện ở New York - tâm chấn của vụ dịch virus corona ở Mỹ - mô tả thực tế khắc nghiệt của việc điều trị bệnh nhân trong tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE).

Ảnh: Reuters

Một bác sĩ ở New York - tâm chấn của vụ dịch virus corona ở Hoa Kỳ đã mô tả với tờ Thời báo New York rằng điều kiện làm việc giống như trong một "đĩa petri" (dụng cụ thí nghiệm thủy tinh - PV), khi các bác sĩ và y tá chăm sóc cho số lượng bệnh nhân quá đông.

Tính đến ngày 30/3, virus corona đã lây nhiễm cho ít nhất 67.384 người ở New York và số người chết ở tiểu bang này đã vượt quá 2.700.

Các bác sĩ và y tá đang bị nhiễm bệnh - gồm  2 y tá đã chết - do virus gây ra một bệnh về đường hô hấp gọi là COVID-19, vì họ đang trong tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE).

Thomas Riley, một y tá làm việc tại khu vực Bronx bị nhiễm virus corona, đã mô tả cảnh ở bệnh viện nơi anh ta làm việc - những bệnh nhân bị "phổi nghe như giấy nhám" đang lấn chiếm hành lang, các bác sĩ và y tá đối mặt với tình trạng thiếu PPE, theo The Times.

"Tôi đang bơi trong này", anh nói với The Times.

Nhân viên bệnh viện buộc phải sử dụng lại khẩu trang và áo choàng trong tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ, thay vì đổi PPE sau khi điều trị cho từng bệnh nhân, theo khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh. Tại Bệnh viện Kings County, nhân viên bệnh viện được cấp một khẩu trang N95 để sử dụng suốt tuần và buộc phải vệ sinh khẩu trang bằng chất khử trùng khi khám cho từng bệnh nhân, theo báo cáo của Times.

"Điều đó khiến chúng tôi gặp nguy hiểm, và khiến bệnh nhân của chúng tôi gặp nguy hiểm", Kelley Cabrera, một y tá phòng cấp cứu ở khu vực Bronx, nói với tờ Times. "Tôi không thể tin, đó là hiện thực những gì đang xảy ra."

Bất chấp mối đe dọa tiềm tàng đối với sức khỏe của chính họ, các nhân viên y tế vẫn tiếp tục các ca làm việc để điều trị cho bệnh nhân khi thành phố tiếp tục vật lộn với đại dịch.

"Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng chúng ta bị lừa," Kimberly Marsh, một y tá làm việc bên ngoài thành phố New York, nói với tờ New York Times. "Tôi biết chắc chắn rằng tôi sẽ mất đồng nghiệp. Không còn cách nào khác."

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X