Hotline 24/7
08983-08983

Thuốc tránh thai giúp điều trị buồng trứng đa nang?

Một số chị em điều trị buồng trứng đa nang để có con, được bác sĩ kê thuốc tránh thai. Họ không hiểu tại sao lại như vậy, nhờ bác sĩ giải đáp? Thuốc tránh thai này sẽ dùng trong bao lâu ạ?

thuốc tránh thai giúp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Chào bạn,

Chúng ta thường khuyến khích bệnh nhân uống thuốc ngừa thai nên bắt đầu trong 5 ngày đầu tiên có kinh. Có một số chị em có hội chứng buồng trứng đa nang nhưng cũng muốn ngừa thai và cũng muốn kinh đều thì uống thuốc ngừa thai là một phương pháp chấp nhận được vì nó giúp bệnh nhân hài lòng vì đáp ứng được cả 2 mong muốn trên. Đồng thời, thuốc thuốc ngừa thai hỗ trợ được việc điều trị hội chứng buồng trứng đa nang.

Nguyên tắc là phải xác định người bệnh đang không có thai thì mới uống thuốc ngừa thai được. Với trường hợp kinh nguyệt không đều thì cách thứ nhất là chờ kỳ kinh khi nào xảy ra mới bắt đầu cho uống, và trong khoảng thời gian chờ đợi này (khoảng chừng 2 -3 tháng) thì bệnh nhân phải sử dụng biện pháp tránh thai khác (như bao cao su) và uống viên thuốc đó ngay từ ngày đầu tiên có kinh.

Cách thứ hai, chúng ta phải làm cách nào đó cho bệnh nhân ra kinh, thường thì người ta sẽ chọn hình thức cho uống nội tiết trong vài ngày để bệnh nhân có kinh, mục đích là bảo đảm bệnh nhân đang không có thai (bởi vì có kinh là không có thai). Sau đó, từ thời điểm có kinh bắt đầu cho bệnh nhân uống thuốc ngừa thai.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Điều trị buồng trứng đa nang

>> Điều trị buồng trứng đa nang em nên ăn uống thế nào?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X