Hotline 24/7
08983-08983

ThS.BS Trần Anh Tuấn: Khi nam nhi làm “ông đỡ”

ThS.BS Trần Anh Tuấn được biết đến là một chuyên gia tư vấn sản phụ khoa ân cần và bền bỉ của Kênh thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi, ông còn là một trong những thành viên nòng cốt của bệnh viện sản phụ khoa tư nhân đầu tiên của Việt Nam.

Gần 10 năm cộng tác, BS Trần Anh Tuấn đã giải đáp hàng ngàn thắc mắc của bạn đọc AloBacsi liên quan đến bệnh lý phụ, sản khoa

Trong giai đoạn vạn sự khởi đầu nan của AloBacsi 10 năm trước, khi nhà báo Hồng Tâm - người sáng lập AloBacsi ngỏ lời mời cộng tác, ThS.BS Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc chuyên môn của Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn lập tức nhận lời.

Hơn 20 năm gắn bó với ngành Y, gần nửa thời gian này BS Tuấn cần mẫn giải đáp từng câu hỏi của bạn đọc AloBacsi. Câu hỏi gửi đến dù nửa đêm hay ngày nghỉ, lễ tết, BS Tuấn cũng không nề hà. Ông băn khoăn duy nhất một điều: “Chỉ sợ là mình bận quá, không kịp xem email hay tin nhắn, chậm trả lời cho bệnh nhân”.

Khi BS Trần Anh Tuấn đầu quân về Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn, lúc đó chỉ mới là dự án trên trang giấy. Năm 2000 Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn khánh thành, là bệnh viện sản phụ khoa tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Sau 10 năm cống hiến, BS Trần Anh Tuấn được trao trọng trách làm Phó giám đốc chuyên môn.

Không thể nói với sản phụ “từ từ hẵng đẻ” nên mỗi ca sinh nở đều là một ca cấp cứu. Nhưng cho dù chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu, tai biến y khoa là điều không thể tránh khỏi. BS Tuấn bộc bạch: “Lúc này, điều quan trọng là người bác sĩ phải thẳng thắn tìm những thiếu sót của bản thân để tránh lặp lại. Vì đây là nghề mà cũng là nghiệp của bác sĩ”.

Xưa nay mọi người quen thuộc với hình tượng “bà đỡ” nên một nam tử dấn thân vào ngành này đôi lúc khiến người khác cảm thấy ngại ngùng. Nhưng khi tiếp xúc với vị bác sĩ ngoài 50, chất giọng miền Trung trầm ấm cùng tác phong chuyên nghiệp của BS Trần Anh Tuấn khiến chị em phụ nữ cảm nhận được sự ân cần, thấu hiểu.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về ThS.BS.CK2 Trần Anh Tuấn tại kênh AloBacsiGiỏi:

  • Chuyên gia tư vấn sản phụ khoa đồng hành cùng AloBacsi ngót nghét 10 năm
  • Thành viên nòng cốt của bệnh viện sản phụ khoa tư nhân đầu tiên tại Việt Nam
  • Nửa đêm đi đỡ đẻ, dọc đường đồng nghiệp gọi điện báo quay về[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X