Hotline 24/7
08983-08983

Thiếu vitamin K, cơ thể sẽ ra sao?

Cũng giống như các loại vitamin quan trọng khác, vitamin K nắm giữ một vị trí nhất định giúp bảo vệ sức khỏe của nhiều người.

Vitamin K nắm vai trò quan trọng trong việc đông máu và giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu trong. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn giúp sản sinh một loại protein kết hợp để tạo ra quá trình đông máu. Chất dinh dưỡng này được phân loại gọi là vitamin K1 và vitamin K2.

Thiếu viatamin K là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bầm tím

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia y tế, mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần từ 75 - 90 microgram vitamin K (đối với người lớn). Trong đó, bạn có thể bổ sung vitamin K từ các loại rau lá xanh như rau bina, măng tây, bông cải xanh, các loại đậu, trứng... Tuy nhiên, nếu cơ thể không thu nạp đủ nguồn vitamin K cần thiết trong ngày thì nguy cơ cao, bạn có thể gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe sau.

Loãng xương sớm

Vitamin K là một chất dinh dưỡng vừa giúp đông máu lại vừa giúp xương thêm chắc khỏe. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người bổ sung vitamin K đầy đủ mỗi ngày có sức khỏe xương tốt hơn. Ngược lại, những người không cung cấp đủ vitamin K cho cơ thể sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng loãng xương sớm.

Mắc bệnh tim mạch

Vitamin K2 có mối liên hệ trực tiếp với sự vôi hóa động mạch. Vì vậy, nếu cơ thể thiếu vitamin K2 thì nhiều khả năng bạn sẽ gặp phải các vấn đề về tim mạch. Do đó, hãy chủ động bổ sung vitamin K2 thường xuyên từ các loại rau lá xanh.

Dễ bị bầm tím

Những người có hàm lượng vitamin K thấp thường dễ bị bầm tím hơn người khác. Do cơ thể thiếu vitamin K sẽ gây xuất huyết quá mức, từ đó khiến bạn bị bầm tím, chấn thương nhiều. Ngay lúc này, bạn cần chủ động ăn nhiều rau xanh để ngăn ngừa các vết bầm tím xuất hiện.

Cơ thể nhanh lão hóa

Vitamin K không phải là yếu tố chính gây ra các nếp nhăn, nhưng việc thiếu hụt vitamin K cũng có thể dẫn đến tình trạng đau nhức xương và gây lão hóa sớm. Thậm chí, nếu không thu nạp đủ nguồn vitamin K cần thiết cho cơ thể thì bạn sẽ trở nên thiếu tập trung, kém linh hoạt trong cuộc sống.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Vitamin K có đặc tính chống ung thư nên sự thiếu hụt vitamin K sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư lên gấp nhiều lần. Một số loại ung thư mà người thiếu hụt vitamin K có khả năng gặp phải là ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt...

Theo Kênh 14


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X