Hotline 24/7
08983-08983

Thiếu máu cục bộ cơ tim, rối loạn nhịp có nguy cơ đột quỵ cao?

Tôi bị thiếu máu mỏm trước, tim thường có những khoảng ngưng khá lâu giữa các nhịp. Có phải nguy cơ đột quỵ tim của tôi cao hơn bình thường phải không? (Trần Thị Kim Liên - Nguyenthu…@gmail.com)

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Đúng vậy, người có bệnh lý thiếu máu cục bộ cơ tim vốn đã có nguy cơ đột quỵ ở tim và não cao hơn người có sức khỏe bình thường khác. Người có bệnh lý thiếu máu cục bộ cơ tim mà còn kèm thêm các rối loạn nhịp như khoảng ngưng khá dài giữa các nhịp thì nguy cơ đột quỵ lại càng tăng lên, so với người chỉ có bệnh lý thiếu máu cục bộ cơ tim mà thôi.

Tuy nhiên, hiện nay y học có nhiều phương pháp để phòng ngừa sớm cho người bệnh có các bệnh lý này.

Bạn cần đến khám tại các trung tâm tim mạch nơi có thể làm nghiệm pháp kiểm tra chuyên sâu về tim mạch cho bạn như đo điện tim 24 giờ, điện tim gắng sức, siêu âm tim gắng sức... để xác định rõ kiểu loạn nhịp, mức độ nguy cơ bệnh mạch vành... từ đó sẽ có hướng xử lý thích hợp tương ứng, bạn nhé.

Thân mến.[/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X