Hotline 24/7
08983-08983

Thêm 2 ca nhiễm COVID-19 trở về từ Nga

Tối ngày 12/7, Bộ Y tế ghi nhận thêm hai trường hợp nhiễm COVID-19 từ Nga trở về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

BN371: bệnh nhân nữ, 36 tuổi, có địa chỉ tại huyện Nam Sách, Hải Dương;

BN372: bệnh nhân nữ, 31 tuổi, có địa chỉ tại huyện Mê Linh, Hà Nội.

Ngày 09/7/2020, cả hai người bay từ Liên bang Nga về Việt Nam trên chuyến bay VN5062. Sau khi nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ, họ được cách ly tập trung tại tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 10/7/2020, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Như vậy, tính đến hiện tại, tổng số ca nhiễm ở nước ta là 372, trong đó 350 người khỏi, 22 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại năm cơ sở y tế với sức khỏe ổn định. Một người đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính lần một, ba người âm tính lần hai, 18 người dương tính.

Đến nay, tất cả 50 bệnh nhân quốc tịch nước ngoài tại Việt Nam đều đã được điều trị khỏi.

Trong một diễn biến khác, tỉnh Quảng Ngãi đã rà soát nắm chắc số người F1, F2 và các trường hợp F3, F4 và tiến hành khoanh vùng, cách ly 37 người có liên quan đến bệnh nhân 370.

Các trường hợp này đang được cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và khách sạn Harmonia Hòa Phát.

Đắk Lắk: Thêm hai ca nhiễm bạch hầu

Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn huyện M’Đăk vừa ghi nhận thêm hai ca bệnh dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Cả hai đều là nam, 26 tuổi, cùng trú thôn 7, xã Cư Króa.

Chốt kiểm soát ra vào vùng có ca bệnh tại huyện M'Drăk

Hiện ngành y tế Đắk Lắk đang khẩn trương khoanh vùng dập dịch; lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân; phun thuốc khử khuẩn tại nhà bệnh nhân và 25 hộ xung quanh.

Sở Y tế Đắk Lắk cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện M’Đrăk triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống; tổ chức khoanh vùng cách ly thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk; điều tra, giám sát việc sử dụng kháng sinh dự phòng đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; khẩn trương triển khai tiêm vắcxin phòng bệnh bạch hầu cho đối tượng từ 7- 26 tuổi tại thôn 7, xã Cư Króa, huyện M’Đrắk...

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X