Hotline 24/7
08983-08983

Thầy thuốc ưu tú - TS.BS Vũ Đình Thắng: Không yêu nghề y bởi yêu là chưa đủ

TS.BS Vũ Đình Thắng nói mình không yêu nghề y, nhưng qua những gì ông cống hiến thì yêu thôi là chưa đủ.

Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, ngôi nhà thứ hai của Thầy thuốc ưu tú - TS.BS Vũ Đình Thắng

Yêu sao được nghề y, khi mà một người hào sảng, vốn ưa chuộng những điều vui vẻ như TS.BS Vũ Đình Thắng từ sáng đến tối gặp những sinh mệnh đang đớn đau vì bệnh tật?

Có ai vào viện mà hân hoan đâu chứ, nhất là ở khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của Bệnh viện Nhân dân 115, nơi điều trị trường hợp nguy kịch, nơi nhận về những ca bệnh nặng nhất của tất cả các chuyên khoa.

Về khoa Hồi sức tích cực - Chống độc là lựa chọn của BS Thắng, bởi ông thích tác phong của khoa này, thích những lúc căng mình cùng đồng nghiệp chiến đấu với tử thần, như một đội đặc nhiệm vậy.

TS.BS Vũ Đình Thắng trong mắt đồng nghiệp là người hài hước mà cũng rất thẳng thắn. BS Thắng quan niệm: “Đời người được bao lâu? Sống mà cứ lờ mờ thì phí lắm!”.

Suốt 9 năm, TS.BS Vũ Đình Thắng liên tục nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật lọc máu để giành lại cuộc sống cho bệnh nhân của mình. Nhưng khi cứu được một người vượt qua cửa tử, niềm vui của TS.BS Vũ Đình Thắng vẫn chưa trọn vẹn. Bởi vì người bệnh trải qua một trận thập tử nhất sinh, khó tránh khỏi di chứng...

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về TS.BS Vũ Đình Thắng tại kênh AloBacsiGiỏi.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X