Hotline 24/7
08983-08983

Thầy thuốc Ưu tú - ThS.BS Chu Tấn Sĩ: Bàn tay vàng phẫu thuật ngoại thần kinh

Những ca cấp cứu nửa đêm, những cuộc mổ nguy hiểm khiến ê-kíp phẫu thuật chùn tay, tất cả không làm khó được BS Chu Tấn Sĩ - bàn tay vàng của khoa Ngoại thần kinh, BV Nhân dân 115.

Thầy thuốc Ưu tú - ThS.BS Chu Tấn Sĩ - cánh chim đầu đàn của khoa Ngoại thần kinh, BV Nhân dân 115

Chuyên khoa Ngoại thần kinh không chỉ được xem là đỉnh của đỉnh trong ngành y mà người ta còn nói, bác sĩ ngành này có đôi mắt của đại bàng, trái tim của sư tử và đôi tay của phụ nữ. Nghe câu ví von về ngành của mình, Thầy thuốc Ưu tú - ThS.BS Chu Tấn Sĩ cười lớn: “Thật vậy sao? Mà so sánh vậy cũng có lý”.

Vị trưởng khoa Ngoại thần kinh - BV Nhân dân 115 khiêm tốn giải thích: “Có lẽ bác sĩ phẫu thuật nào cũng hội tụ 3 tố chất này, nhưng đặc trưng của phẫu thuật ngoại thần kinh là phẫu trường rất nhỏ, càng đòi hỏi bác sĩ phải có mắt tinh, tay khéo, phán đoán đúng”.

Trở thành một trong những cánh chim đầu đàn của ngành phẫu thuật Ngoại thần kinh hôm nay, ông vẫn luôn ghi nhớ câu nói của thầy Trương Văn Việt, nguyên giám đốc BV Chợ Rẫy, chủ nhiệm bộ môn Phẫu thuật thần kinh, BV Đại học Y Dược TPHCM: “Con người không chịu được áp lực”, điều này đúng với áp lực nội sọ và cả áp lực cuộc sống. Cho nên khi điều trị bệnh, ông chú trọng “giải áp triệt để” - đây cũng là slogan của khoa Ngoại thần kinh, BV Nhân dân 115.

Trưởng thành nhờ mồ hôi, tâm huyết của những người anh, người thầy, đến lượt mình, ở cương vị Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại thần kinh, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thầy thuốc Ưu tú - ThS.BS.CK2 Chu Tấn Sĩ vẫn đang dìu dắt các thế hệ sinh viên y khoa tiếp bước.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về ThS.BS.CK2 Chu Tấn Sĩ tại kênh AloBacsiGiỏi:[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X