Hotline 24/7
08983-08983

Thành phần lá nhội có gì đặc biệt? Tại sao lá nhội hiệu quả để trị bệnh phụ khoa, nam khoa

Từ thuở xa xưa, dân gian đã truyền nhau về cách sử dụng lá nhội để làm nước rửa vệ sinh vùng kín, điều trị viêm nhiễm, ngứa ngáy. Theo y học dân gian cổ truyền, lá nhội hiệu quả để điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa. Vậy, theo góc nhìn y tế hiện đại, lá nhội có công dụng gì? Tại sao, chúng lại được ứng dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa bệnh đến thế? Hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết, chính xác nhất.

Cây nhội là gì?

Cây nhội thường được biết đến với tên gọi khác là thu phong, trọng dương mộc, cây quả cơm nguội… Cây nhội thuộc dòng thân gỗ, có tên gọi khoa học là Bischofia javanica – Blume, họ thầu dầu.

Thân cây nhội cao, có thể mọc vượt 20m với phần tán lá xòe rộng. Vì thế, người ta thường trồng cây ở các thành phố lớn để tạo bóng mát và làm đẹp khu đô thị. Trong môi trường tự nhiên, cây mọc nhiều ven các rừng, khu dân cư đồng bào dân tộc. Cây chịu đựng tốt với môi trường, có thể sinh trưởng, phát triển trên nền đất cao 1000m so với mực nước biển.

Cây nhội có tính ứng dụng mạnh mẽ trong đời sống hàng ngày và trong bài chế thuốc chữa bệnh. Lá nhội già thường được sử dụng để điều chế thuốc, vỏ thân và rễ cây nhội dùng để trị bệnh xương khớp, trong khi đó lá non và ngọn thường được sử dụng để nấu canh.

Thành phần đặc biệt của cây lá nhội trong điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa

Một số nghiên cứu xác nhận rằng Y học cổ truyền triều Nguyễn có sử dụng lá nhội để điều trị các bệnh Đới hạ. Trong khi đó, y học hiện đại cũng đã có những nghiên cứu chứng minh tính hiệu quả của lá nhội để chữa viêm lộ tuyến, viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa.

Đặc biệt, trong thành phần của lá nhội, người ta tìm thấy chrysoerinol, P- sitosterol, triacontan (Trung dược từ hải II, 1606; CA. 109, 1988, 8978v), acid betulenic, acetat friedelinol (+) – roxburgolon - chất ức chế mạnh sự phát triển của dòng tế bào ung thư leukemia P.388… Từ đó, “ Trần Văn Ngoan (Bộ môn ký sinh trùng Trường đại học Y khoa Hà Nội) đã thử 500 loài thảo mộc trên roi trùng (Trichomonas) và phát hiện lá nhội có tác dụng diệt mạnh. Tác dụng này đã được chứng minh bằng các thí nghiệm trên ống kính cũng như trên súc vật được gây nhiễm roi trùng” (https://thongtinthuoc.org/cay-nhoi.html). Đây là một loại ký sinh trùng tồn tại trong môi trường âm đạo ẩm ướt, là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm phụ khoa, biểu hiện thành trạng thái ngứa ngáy, đau đớn, thậm chí là chảy máu vùng kín.

Nghiên cứu chỉ ra rằng bài thuốc lá từ cây nhội có thể đạt hiệu quả điều trị lên đến 72%, giúp tiêu diệt ký sinh trùng nhanh, nhưng không gây cương cứng, sau sau khi chữa khỏi thì người bệnh cũng sẽ không bị nhiễm nấm vùng kín. Vì thế, có thể nói rằng phát hiện lá nhội điều trị bệnh được coi là bước tiến vô cùng quan trọng, giúp hỗ trợ cải thiện bệnh lý trùng roi nói riêng và phụ khoa, nam khoa nói chung.

Mẹo chữa bệnh phụ khoa từ lá cây nhội

Hiện nay đã có rất nhiều công thức được chia sẻ để ứng dụng cây nhội chữa bệnh phụ khoa, nam khoa. Nhưng, để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần phải tuân thủ theo hướng dẫn là: đúng nhiều và tác động vào đúng bệnh. Sau đây là bài thuốc được lưu truyền rộng rãi, đã được kiểm chứng về tính hiệu quả, tính an toàn trong việc điều trị bệnh.

Bài thuốc chữa bệnh phụ khoa, nam khoa từ lá cây nhội

Nếu vùng kín bị viêm, nhiều khí hư thì có thể sử dụng lá và ngọn non của cây nhội để sắc thành nước rửa hàng ngày. Cách này hiệu quả để vệ sinh vùng kín, giúp cân bằng độ PH, ức chế vi khuẩn lây lan, cân bằng nội tiết tố môi trường âm đạo, ngăn ngừa bệnh phụ khoa, nam khoa. Ngoài ra, sử dụng lá nhội chế thuốc điều trị còn phù hợp cho các đối tượng như: người có kinh nguyệt không đều, người mắc bệnh viêm lộ tuyến, sùi mào gà, bệnh lậu, những người đã được bác sĩ chẩn đoán bị nấm ngứa hoặc nhiễm vi khuẩn, người có cơ địa nhạy cảm, mất cân bằng PH khu vực vùng kín.

Dưới các dạng như nước sắc, cao bôi và tinh chế chiết xuất, thì dạng cao được đánh giá là tốt nhất dùng để giảm các triệu chứng đối với trường hợp nhiễm trùng roi. Cách bài chế thuốc thành cao lá nhội bạn cần phải có lá nhội 1kg rửa sạch, sắc với một lít nước (lá khô). Đun lửa nhỏ, ước lượng trong khoảng 3 giờ, sẽ thu được khoảng 50 ml cao. Sau khi có hỗn hợp, sẽ dùng tăm bông chấm cao bôi hàng ngày vào buổi sáng để rửa âm đạo và dương vật.

Tìm mua lá cây nhội chữa bệnh bằng cách nào?

Lá cây nhội được ví như một vị thuốc dân gian để điều trị bách bệnh. Trên thị trường, đã có rất nhiều người thu hái bán lẻ, bạn có thể dễ dàng tìm mua với mức giá dao động từ 120.000đ - 150.000/ kg. Hoặc bạn cũng có thể cân nhắc đến một số đơn vị cung cấp giá rẻ hơn, nhưng cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng nguồn gốc, xuất xứ vì có thể sẽ mua phải hàng kém chất lượng. Bên cạnh đó, về hiệu quả sử dụng: có thể mua lá tươi hoặc lá khô đều được vì công dụng của chúng là như nhau. Tuy nhiên, lá khô được đánh giá là có thể bảo quản tốt trong thời gian lâu hơn.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về hiệu quả của lá nhội chữa bệnh phụ khoa, nam khoa. Dẫu biết rằng những công dụng của cây nhội trong điều trị bệnh là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều sản phẩm mà không có sự hướng dẫn của y bác sĩ. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên sâu để được tư vấn và điều trị bệnh kịp thời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X