Hotline 24/7
08983-08983

Tập thể dục giúp các các cặp vợ chồng hiếm muộn tăng khả năng có thai

ThS.BS Hồ Mạnh Tường - Tổng thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TPHCM mới đây đã chia sẻ trên trang cá nhân về các số liệu của 18 nghiên cứu trên thế giới về hiệu quả của tập thể dục lên khả năng có thai.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên tập san uy tín nhất của ngành Sản Phụ khoa mới đây, 2019. Human Reproduction Update, IF 12.878.

Kết quả phân tích cho thấy:
- Tập thể dục giúp hiệu quả điều trị hiếm muộn tăng khoảng gấp 2 lần.
- Chỉ riêng tập thề dục cũng đã có thể tăng cơ hội có thai tương đương với với các phương pháp điều trị thông thường.
Tập thể dục vừa ít tốn kém so với các phương pháp điều trị hiếm muộn, vừa có lợi cho sức khoẻ, vừa tăng khả năng có thai.

Kết quả nghiên cứu này chỉ xem xét hiệu quả của việc vợ tập thể dục, nếu cả hai vợ chồng tập thể dục thì chắc còn tốt hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu này chỉ đánh giá trên phụ nữ trẻ tuổi. Phụ nữ lớn tuổi thì chắc hiệu quả của thể dục ít hơn.
Lời khuyên:
Các cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc đang điều trị hiếm muộn nên tập thể dục mỗi ngày, nhất là các chị. Tập vài tháng mới có thể bắt đầu có tác dụng.
Đứng tốn tiền uống thuốc bổ sung trên trời dưới đất linh tinh, chỉ cần tập thể dục là đủ.

 

ThS.BS Hồ Mạnh Tường hiện là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Di truyền và sức khỏe sinh sản (CGRH), Tổng thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh TPHCM (HOSREM). Bác sĩ Hồ Mạnh Tường tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa, Đại học Y Dược TPHCM năm 1993. Đến năm 1997 tu nghiệp về thụ tinh trong ống nghiệm tại Pháp và năm 1998 tốt nghiệp Thạc sĩ Phôi học lâm sàng, Đại học quốc gia Singapore.
Bác sĩ Hồ Mạnh Tường cùng vợ là bác sĩ Vương Ngọc Lan - người được Tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất năm 2017, cũng là một trong những người đầu tiên thực hiện ca thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên của Việt Nam, được xem là "cặp đôi vàng" hay “cặp đôi hoàn hảo” trong điều trị hiếm muộn, vô sinh ở nước ta hiện nay.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X