Hotline 24/7
08983-08983

“Tâm dịch gọi, hậu phương sốt sắng đáp lời”

Ngay sau kêu gọi “Tiếp sức sinh viên Y khoa TPHCM - những tình nguyện viên nhiệt huyết đang có mặt giữa tâm dịch” của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội Y học TP.HCM, nguyên Hiệu trưởng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, AloBacsi ngay lập tức đáp lời, bằng hành động rất cụ thể: kết nối những món quà thiết thực, bồi bổ sức khỏe cho các bạn sinh viên tham gia chống dịch.

Đơn vị đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi là Công ty cổ phần ACECOOK Việt Nam, dẫu mỳ gói đang là “mặt hàng vô cùng nóng - nhu cầu tăng mạnh mà quy trình sản xuất phải chia ca để đảm bảo phòng chống dịch”, nhưng Acecook cũng lập tức duyệt kế hoạch “Ngay trong tuần này chuyển trước 100 thùng mỳ tiếp ứng” cho các bạn tình nguyện viên trường Y Phạm Ngọc Thạch.

Đáp lời, Công ty cổ phần sữa ARALAC, trân trọng dành lô sữa thành phẩm đầu tiên trao tặng sinh viên hai trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch, với tổng giá trị lên đến 180 triệu đồng với hai loại: Alpha Gold và Sure Gold.


Siết chặt tay bạn Hà Thanh Đạt, Bí thư chi đoàn trường Phạm Ngọc Thạch, ông Nguyễn Hồng Khanh, giám đốc công ty sữa ARALAC, xúc động: “Cảm ơn các bạn rất nhiều. Những ngày tháng này, hậu phương - chúng tôi trông cậy cả vào các y bác sĩ, các bạn tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch. Tất cả cho tiền tuyến. Dòng sữa ARALAC gửi tặng các bạn sinh viên tình nguyện là loại ngon nhất, tốt nhất của chúng tôi. Mong tiếp thêm sức đề kháng, tăng thêm sức khỏe để các em hoàn thành nhiệm vụ”.

Anh Hà Thanh Đạt thay mặt hơn 1.000 bạn sinh viên tình nguyện gửi lời cảm ơn các đơn vị đã yêu thương gửi những món quà hết sức kịp thời và đặc biệt cảm ơn AloBacsi đã đồng hành kết nối với những tấm lòng vàng.

Theo anh Đạt, sinh viên tình nguyện chủ yếu tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại các điểm nóng. Rất dễ “gặp” các bạn trong những tấm hình trên các phương tiện truyền thông, đó là những nhóm mặc đồ bảo hộ kín mít, hơi nước nhòe cả kính nhưng vẫn miệt mài hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm có khi đến tận 1-2g sáng. Làm việc trong môi trường khả năng bị lây nhiễm rất cao, các bạn ai cũng chuẩn bị sẵn cái ba lô, tinh thần “sẵn sàng đi cách ly, nếu chẳng may là F0”.

Bản thân tập thể kênh Truyền thông Tư vấn Sức khỏe AloBacsi cũng tự nguyện phát động phong trào, góp lửa cho tuyến đầu.

Trong tháng này, mỗi thành viên trong AloBacsi sẽ dành 7 ngày lương đóng góp cho công tác chống dịch.

Đặc biệt, thông qua AloBacsi, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) trao tặng 400.000 vỉ thuốc giảm đau, hạ sốt Hapacol 650mg chia lửa các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Quà sẽ đến với thành hai đợt vào trung tuần tháng 7 và đầu tháng 8. Tổng giá trị phần quà lên đến 1,9 tỷ đồng.

Trong những ngày này, bà Nguyễn Mai Minh Thư, Giám đốc công ty cổ phần Origin Việt Nam, cũng chạy đôn đáo để nhập rau từ Đà Lạt.

Không nhân dịp nhu cầu cao mà tranh thủ bán hàng, bà chia sẻ: "Xốn xang và xót xa khi nghĩ đến bà con nghèo. Do đó, công ty Origin lên chương trình cùng AloBacsi lần lượt trao tặng hơn 10 tấn rau cho các hộ nghèo cần rau sạch trên địa bàn thành phố, trong 15 ngày giãn cách theo chỉ thị 16 này".

Đợt đầu tiên, sáng 11/7, Công ty cổ phần Origin - AloBacsi và Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Phú Nhuận tổ chức trao 700 phần quà là những món rau củ quả tươi ngon, được chuyển từ Đà Lạt về, tặng cho các hộ dân nghèo sinh sống trên địa bàn các phường của quận Phú Nhuận.

Mỗi phần quà hơn 5kg các loại rau củ, có thể để dành, "tạm đủ cho gia đình nhỏ", gồm: cà rốt, su su, cải thảo, bắp cải, khoai tây, khoai mỡ, bí đỏ, đậu que...

Hội Phụ nữ quận Phú Nhuận đưa "đội quân áo xanh" cùng tham gia bốc vác. Khó có thể nhận ra  chủ tịch hay phó chủ tịch Hội, ai cũng khẩu trang kín mít, chỉ có đôi mắt biết cười, đôi tay thăn thoắt chuyền rau lên xe đưa về từng phường phát tận nơi cho bà con phụ nữ nghèo.

Cả người nhận và người trao sẽ nhớ mãi hôm nay. Từng phần rau củ được nâng niu chuẩn bị đến tận 4g sáng như gói cả nghĩa đồng bào, gói cả tấm lòng yêu thương, chia sẻ cùng nhau lúc ngặt nghèo.

Sự san sẻ đến với bà con nghèo lúc này, không chỉ là bữa ăn thêm rau mà cái chính là đem đến nguồn năng lượng tích cực như những làn nước mát làm dịu đi những âu lo, bất an trong những ngày dịch bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X