Hotline 24/7
08983-08983

Suy thận giai đoạn cuối - Bình tâm đón chờ khởi đầu mới đầy thử thách

Suy thận mạn tính rất nguy hiểm là bởi cho đến nay trên thế giới chưa có biện pháp nào giúp điều trị khỏi hoàn toàn tình trạng này. Đáng lo ngại, tình trạng bệnh nhân bị suy thận mạn, thậm chí là suy thận giai đoạn cuối ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Bệnh thận mạn tính đã trở thành một vấn đề sức khỏe mang tính toàn cầu với ước tính trên toàn thế giới có khoảng 850 triệu người bị bệnh thận.

Căn bệnh này là nguyên nhân đứng thứ 11 và là nguyên nhân tăng nhanh đứng hàng thứ 6 gây ra tử vong trên toàn thế giới với 2,4 triệu người mỗi năm.

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 5 triệu người bị bệnh thận và hằng năm có hơn 8.000 ca bệnh mới. Trong đó, có khoảng 800.000 người bị suy thận giai đoạn cuối cần phải lọc máu.

Sở dĩ, suy thận mạn tính rất nguy hiểm là bởi cho đến nay trên thế giới chưa có biện pháp nào giúp điều trị khỏi hoàn toàn tình trạng này.

Hơn nữa, trong cơ thể, thận đảm nhiệm rất nhiều chức năng quan trọng như đào thải các chất cặn bã và dịch dư thừa của cơ thể, điều hòa huyết áp, tạo máu, sản xuất vitamin D dạng hoạt động cho xương chắc khỏe…

Do vậy, khi thận tiến triển đến giai đoạn cuối cũng là lúc chức năng của thận còn dưới 150% mức bình thường. Điều này có nghĩa là thận không còn đủ sức để đảm bảo các chức năng vốn có. Và không có cơ quan nào có thể thay thế được hết các chức năng của thận.

Đáng lo ngại, tình trạng bệnh nhân bị suy thận mạn, thậm chí là suy thận giai đoạn cuối ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X