Hotline 24/7
08983-08983

Sinh viên khoa y khoác áo Blouse nhận sứ mệnh cao cả

Ngày 7/5/2022, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) trang trọng tổ chức buổi Lễ trao áo Blouse trắng cho các em sinh viên Khoa Y. Các em vinh dự được chính tay PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ Trưởng Bộ Y Tế và các thầy cô, những giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ bậc thầy, khoác lên vai học trò chiếc áo choàng trắng, cũng chính là trao trách nhiệm cao cả cho những bác sĩ tương lai trong sứ mạng cao cả cứu người, giúp đời.

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến cùng các thầy cô Khoa Y trao áo blouse cho các em sinh viên

Trao áo blouse - trao sứ mệnh cao cả

Trong khoảnh khắc thiêng liêng của buổi lễ trao áo blouse trắng, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên ủy viên TW Đảng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Y Tế đã có những chia sẻ về sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc tương lai đến các bạn sinh viên HIU: “Ngành y là một ngành rất đặc biệt, mỗi giây phút quyết định điều trị cho bệnh nhân đều rất quan trọng vì ảnh hưởng đến sinh mạng của một con người. Tôi mong các em là thế hệ trẻ, thế hệ tiếp nối của chúng tôi, các em được học tập trong môi trường học tập tiện nghi hơn trước, các em hãy cố gắng nỗ lực thật tốt và tôi chúc các em trở thành những người thầy thuốc có Tâm, có Đức, có Tài và có tấm lòng nhân ái, đặc biệt trong thời điểm có nhiều thách thức như hiện nay”.

PGS.TS Trần Thị Trung Chiến trao hoa – trao niềm tin đến các em sinh viên khoa Y của HIU

Chia sẻ thêm trong buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến đánh giá cao những nỗ lực của ban lãnh đạo, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường để Khoa Y của HIU dù vẫn còn non trẻ nhưng đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. HIU là một trong hai trường tư thục tại TP.HCM đã được Bộ Y tế và UBND TP.HCM biểu dương vì đã có những hoạt động tích cực và hiệu quả trong đợt phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. PGS.TS Trần Thị Trung Chiến còn trao tặng hoa đến các em sinh viên Khoa Y, như một sự trao gửi niềm tin, hy vọng đến các em – những thầy thuốc tương lai mang trên mình sứ mệnh cao cả, nguyện hy sinh vì sức khỏe mọi người.

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu trưởng HIU đã chúc mừng các em sinh viên sắp bước sang một chặng đường mới trên hành trình học tập của mình: “Lễ trao áo blouse trắng là một truyền thống tốt đẹp của sinh viên các ngành học thuộc khối sức khỏe, đặc biệt là ngành Y, trước khi các em đi thực hành bệnh viện. Thời khắc được các thầy cô khoác lên mình chiếc áo blouse trắng cũng là trao gửi niềm tin, trách nhiệm của thế hệ đi trước đến với thế hệ tiếp nối, thời khắc đầy xúc động và sẽ là kỷ niệm khó quên đối với các em sinh viên. Học ở HIU không chỉ học kỹ năng mà học thêm cả sự yêu thương và hy sinh nữa. Để mai sau, khi các em ra trường hành nghề, các em có quyền ngẩng cao đầu và tự tin: "Đây là những bác sĩ tốt nghiệp tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng."

ThS. Trần Thúy Trâm Quyên phát biểu tại buổi lễ

TS.BS.TTUT Nguyễn Thành Đức, Trưởng Khoa Y (HIU) đã có những lời nhắn gửi đến các em sinh viên: “Chiếc áo blouse trắng không chỉ là của cá nhân mà còn là biểu tượng của ngành y tế, của nhà trường, của bệnh viện. Khi khoác lên mình chiếc áo trắng này, các em đã là đại diện của hệ thống y tế, mỗi lời nói và hành động của bản thân cần được thực hiện chính xác và thận trọng trong những chừng mực của ngành Y. Các em hãy ghi nhớ giờ phút thiêng liêng này, luôn hướng tới phía trước trên con đường đã chọn, phấn đấu trở thành người thầy thuốc sâu về y lý, giỏi về y thuật và giàu y đức. Nhà trường và thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ, sát cánh cùng các em suốt quãng đời sinh viên tại Khoa Y trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.”

Xúc động, hồi hộp và tự hào là những bác sĩ tương lai

Đó là những cảm xúc ghi nhận được của các bạn sinh viên trong buổi lễ trao áo blouse sáng nay. Sinh viên Đặng Linh Cẩm Tú đại diện cho tập thể các sinh viên K20, Khoa Y đã gửi lời cảm ơn chân thành đến với các thầy cô, nhà trường và gia đình đã luôn đồng hành, và là điểm tựa vững chắc cho hành trình học tập, hiện thực hóa giấc mơ trở thành bác sĩ của các bạn. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các bạn sinh viên đã cùng trao gửi lời hứa đến thầy cô và nhà trường: “Chúng em sẽ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện y đức, tiếp tục truyền đến các thế hệ sau tình yêu thiêng liêng với Y học, luôn đặt mình vào vị trí của bệnh nhân để thấu hiểu và tự hào là những bác sĩ tương lai”.

Các sinh viên K20, Khoa Y cùng trao gửi lời hứa đến thầy cô và nhà trường

Trần Nguyễn Bình An, Sinh viên K20, Khoa Y (HIU) chia sẻ: “Em đã dành thời gian rất lâu ngay từ năm nhất để chờ đợi đến ngày hôm nay, em cảm thấy rất vui sướng và tự hào khi được các thầy cô mình yêu quý khoác áo blouse trắng, cài cho mình những chiếc nút đầu tiên. Em vẫn biết làm bác sĩ sẽ có nhiều vất vả nhưng vì đã chọn nên em sẽ luôn nỗ lực với ước mơ của mình”.

Lương Nguyễn Minh Châu, Sinh viên K20, Khoa Y (HIU) cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được cùng bạn bè tham gia buổi lễ và rất hồi hộp cho chặng đường sắp tới: “Em biết rằng con đường sắp tới có thể sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng em tự tin với sức trẻ của Gen Z, cùng với sự giúp đỡ đồng hành của các thầy cô, chúng em sẽ có thể vượt qua tất cả để trở thành những người thầy thuốc tương lai.”

Các sinh viên Khoa Y chụp ảnh cùng các thầy cô trong buổi lễ

Với chủ trương tập trung phát triển các ngành đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe, HIU đã có những đầu tư về cơ sở vật chất cùng đội ngũ giảng viên giỏi, từng bước đến gần với khát vọng trở thành một trong những trung tâm đào tạo có chất lượng tại Việt Nam. Trường đã đầu tư mới các phòng thực hành, thí nghiệm tại hai cơ sở, luôn kết nối chặt chẽ với các cơ sở thực hành là các bệnh viện lớn của thành phố và các tỉnh lân cận. Năm học này, HIU đã chính thức đón những lứa sinh viên quốc tế đầu tiên đến Việt Nam du học ngành Y, và đó sẽ là những tiền đề để giáo dục Việt Nam nói chung cũng như đào tạo khối ngành sức khỏe tại HIU nói riêng, cụ thể là khoa Y, sẽ có những phát triển vượt bậc trong tương lai và là điểm đến của các du học sinh quốc tế.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X