Hotline 24/7
08983-08983

Singapore dự kiến sẽ có ca bệnh đậu mùa khỉ trong những tuần tới

Bệnh đậu mùa khỉ có thể không phải là một đại dịch, nhưng các ca bệnh có thể được phát hiện ở Singapore trong những tuần tới, theo dự đoán của Bộ trưởng Y tế nước này.

Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho biết bệnh đậu mùa khỉ rất khó xảy ra đại dịch như Covid-19, nhưng Singapore không nên ngạc nhiên nếu virus này được phát hiện ở đây, Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho biết hôm nay 28/5.

Trong một bài đăng trên Facebook, ông nói: “Trong những tuần tới, chúng ta không ngạc nhiên nếu bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện ở Singapore, vì người dân của chúng ta đi du lịch rộng rãi và chúng ta là một trung tâm thương mại và quốc tế.

Rất may, chúng tôi đã đưa ra các quy trình cần thiết và các biện pháp y tế công cộng, được kích hoạt bởi một trường hợp nhập khẩu vào năm 2019”.

Bệnh đậu mùa ở khỉ là một bệnh truyền nhiễm thường do động vật truyền sang người và nó đang có xu hướng gia tăng trên toàn cầu. Ảnh: Reuters

Ông Ong lưu ý rằng bệnh đậu mùa ở khỉ đã thu hút nhiều sự quan tâm như thế nào, bao gồm cả tại Đại hội đồng Y tế Thế giới mà ông mới tham dự.

Ông cho biết căn bệnh này không còn là một căn bệnh hiếm chỉ giới hạn ở một số nơi nhất định ở châu Phi mà đang được truyền từ người sang người khác ở nhiều nơi trên thế giới.

Các nhóm ca bệnh đã xuất hiện ở châu Âu và Bắc Mỹ trong những tuần gần đây, điều này được coi là bất thường vì bệnh đậu mùa khỉ ít khi thấy ở bên ngoài miền tây và trung Phi.

Trong bài đăng của mình, ông Ong trấn an công chúng rằng bệnh đậu mùa ở khỉ không có khả năng là một đại dịch như COVID-19, vì nó lây truyền chủ yếu bằng cách tiếp xúc gần gũi và không lây như coronavirus.

Ông nói: “Ví dụ, nếu bạn ở rất gần một người nào đó có vết phát ban do bệnh đậu mùa ở khỉ, bạn có thể bị nhiễm bệnh,” ông nói rõ hơn về thời gian ủ bệnh và các triệu chứng điển hình của bệnh.

Bộ trưởng khuyến cáo những ai mới phát ban không rõ nguyên nhân nên đến gặp bác sĩ ngay để được khám, kể cả khi chưa đi du lịch gần đây để được chẩn đoán và điều trị sớm.

Ông nói: “Thông thường đó là do một bệnh khác như bệnh thủy đậu, nhưng nếu bạn bị bệnh thủy đậu, bạn có thể nhận được sự chăm sóc thích hợp và ngăn ngừa lây lan cho những người xung quanh.

Đối với công chúng, tránh tiếp xúc gần với những người đang bị sốt hoặc bị phát ban giống thủy đậu. Luôn luôn giữ vệ sinh cá nhân, bao gồm rửa tay bằng xà phòng trước khi chạm vào da mặt”.

Theo Straitstimes

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X