Hotline 24/7
08983-08983

Sau khi dùng mỹ phẩm làm trắng da, xuất hiện đốm nâu trên gò má là vì vậy?

Em rất lo lắng liệu có phải đóm nâu đó là hậu quả khi sử dụng mỹ phẩm? Và đây em có nên dùng tiếp hay không?

Gửi bác sĩ!

Da em hơi ngăm đen. Trong khoảng nửa năm nay em sử dụng 1 loại mỹ phẩm OLY HT, có công dụng giữa ẩm và trắng da. Hiện tại em chỉ sử dụng OLY HT vào ban đêm, ban ngày em sử dụng kem chống nắng Oriflame. Đến nay da em sáng hơn lúc chưa sử dụng (không có dấu hiệu dị ứng), nhưng trên gò má trái của em có 1 đốm nâu (khoảng bằng đầu viết).

Em rất lo lắng liệu có phải đóm nâu đó là hậu quả khi sử dụng OLY HT? Và đây có phải là sản phẩm tốt khi sử dụng lâu dài? Em mong bác sĩ tư vấn giúp em và chúc bác sĩ nhiều sức khỏe!

(Em gái buồn, 25 tuổi - An Giang)

Chào em,

 

Khi sử dụng các loại mỹ phẩm, em cần chọn lựa kỹ mỹ phẩm của những công ty có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, còn hạn sử dụng... và tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

 

Hai loại mỹ phẩm em dùng được quảng cáo là làm từ thảo dược thiên nhiên, có tác dụng ngăn ngừa tàn nhang, nám, hạn chế lão hóa da, giữ ẩm, làm sáng da... Sau thời gian sử dụng mà da mặt em xuất hiện đốm nâu, tuổi em lại còn rất trẻ thì đốm nâu có thể có liên quan đến mỹ phẩm. Do đó, trước mắt em nên ngưng sử dụng.

 

Em còn trẻ, không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm. Vả lại, em cho biết da em hơi ngăm đen, như vậy rất là duyên dáng rồi đó chứ! Có nhất thiết phải dùng mỹ phẩm làm trắng da nữa không em?

 

Cách làm đẹp da tốt nhất là tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào da, rửa mặt sạch 3-4 lần mỗi ngày, cần ăn uống đầy đủ chất, tăng cường ăn nhiều rau xanh trái cây, uống nhiều nước trên 2 lít mỗi ngày, không để bị táo bón...

 

Chúc em luôn có làn da đẹp tự nhiên nhé!

BS chuyên khoa của AloBacsi

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X