Hotline 24/7
08983-08983

Ra mắt “Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long”

Quỹ hoạt động nhằm mục đích từ thiện, nhân đạo giúp đỡ các bệnh nhân nghèo tại Đồng bằng sông Cửu Long có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách... không may bị đột quỵ, hay mắc các bệnh lý về tim mạch, bệnh tim bẩm sinh, không có khả năng chi trả viện phí.

Hàng năm tại Việt Nam có hơn 200.000 bệnh nhân đột quỵ, riêng Đồng bằng sông Cửu Long có từ 15.000 - 20.000 ca. Hơn 1 năm qua, Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ đã thăm khám và điều trị cho hơn 30.000 lượt bệnh nhân. Trong số đó, bệnh viện đã chứng kiến rất nhiều bệnh nhân bị đột quỵ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện chi trả viện phí nhất là khi bệnh nặng, cần can thiệp kỹ thuật cao.

Cơn đột quỵ xảy ra là cú sốc lớn không chỉ với bệnh nhân mà ảnh hưởng đến cả gia đình về nhiều phương diện: sức khỏe, tinh thần, kinh tế… Người bệnh nằm xuống, người thân phải nghỉ việc thăm nuôi. Thu nhập của cả nhà giảm sút trong khi chi phí điều trị đột quỵ lên đến hàng trăm triệu đồng. Thấu hiểu những khó khăn này, Ban giám đốc Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ trăn trở tìm giải pháp giúp bệnh nhân nghèo vẫn có cơ hội điều trị.

Thực hiện lời hứa trong ngày khánh thành: không để bệnh nhân nghèo bị đột quỵ đến với Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ không có tiền mà phải quay về, thời gian qua, bệnh viện đã tạo điều kiện cho nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được điều trị thông qua việc miễn giảm viện phí, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Ban sáng lập “Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long”: ông Trần Chí Cường (Trưởng ban sáng lập), bà Phan Trịnh Minh Hiếu (Phó trưởng ban sáng lập), bà Đỗ Huỳnh Phương Lan, ông Nguyễn Quốc Cường...

Được sự ủng hộ và cấp phép của Bộ Nội vụ với Quyết định số 487/QĐ-BNV ngày 06/07/2020, “Quỹ Từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” chính thức thành lập.

[HOI]1. Tên quỹ: tên tiếng Việt: “Quỹ Từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long”; tên tiếng Anh: “Charity Foundation for poor patients suffering from stroke in the Mekong Delta”.

2. Quỹ có trụ sở tại tầng 8 Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ, số 397 Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Số điện thoại: 02926.519.911

3. Phạm vi hoạt động: Quỹ có phạm vi hoạt động tại 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long.

4. Tôn chỉ và mục đích: Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích từ thiện, nhân đạo giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách có công cách mạng, không may bị đột quỵ, hay mắc các bệnh lý về tim mạch, bệnh tim bẩm sinh, không có khả năng chi trả viện phí.

5. Tài khoản ngân hàng:

-          Tên tài khoản: Quỹ Từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

-          Số tài khoản Việt Nam đồng: 1015.78.78.79

-          Số tài khoản ngoại tệ: 1015.78.79.79

-          Tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam- Chi nhánh Cần Thơ - Phòng giao dịch Ninh Kiều.

-          Địa chỉ: Số 49-51 Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.[/HOI]

Ban sáng lập quỹ và các mạnh thường quân, những người ủng hộ Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long


Kênh thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi chúc mừng "Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo Đồng bằng sông Cửu Long" được thành lập.

Hồng Nhung

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X