Hotline 24/7
08983-08983

Quên uống thuốc ngừa thai 4 ngày, phải làm sao?

Chảy máu âm đạo sau 4 ngày quên sử dụng thuốc ngừa thai, em nên uống tiếp vỉ cũ hay mua vỉ mới bác sĩ ơi?

Bác sĩ cho em hỏi, em đang uống thuốc ngừa thai hàng ngày Mavelon (21 viên). Do đi du lịch quên không mang thuốc nên em quên luôn và không uống 4 này. Em có thấy ra chút máu âm đạo.

Vậy bây giờ em có thể tiếp tục uống vỉ đó được không ạ? Cách uống tiếp tục như thế nào ạ? Hay phải bắt đầu lại vỉ mới và có thể bắt đầu uống lại luôn được không ạ?

(Thu Anh - Duongthua...@gmail.com)

Ngừng uống thuốc ngừa thai kinh nguyệt sẽ có trở lại

Chào em,

Đối với trường hợp này ngưng thuốc 4 ngày thì chắc chắn sau khi ngưng thuốc sẽ ra kinh, tại vì nội tiết mà ngưng đột ngột thì sẽ ra kinh thôi.

Nếu ra kinh nhiều thì em sẽ xem xét lại về khoảng thời gian em uống còn bao nhiêu ngày nữa. Ví dụ thời điểm em uống còn 1 tuần hay 3 ngày, 5 ngày mà đã ra kinh lại rồi thì em có thể uống vỉ mới luôn.

Còn nếu em mới uống 1-2 viên em ngưng thì thường thường có thể ngay ngày ra kinh đầu tiên em đã uống 1, 2, 3, 4 chẳng hạn, rồi em ngưng 4 ngày sau không uống nữa, thì những trường hợp đó chu kỳ này em nên bỏ qua, thay vào đó sử dụng biện pháp ngừa thai khác và đợi chu kỳ kinh kế tiếp để uống lại ngay ngày đầu tiên, hoặc trong 5 ngày đầu tiên kể từ ngày đầu tiên ra kinh.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Quên uống thuốc tránh thai trong 3 ngày, có nên uống lại vỉ cũ?

>> Quên uống thuốc tránh thai, quan hệ tình dục có nguy cơ mang thai?

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X