Hotline 24/7
08983-08983

Phương pháp TACE là gì?

TACE (Transarterial Chemoembolizetion) là phương pháp để dùng hóa chất đưa vào mạch máu cô lập khối u trong điều trị ung thư gan.

Xin cho biết phương pháp TACE là gì? Hiện đã có thuốc đặc trị tiêm dưới da để điều trị viêm gan siêu vi C mạn tính? Tôi bị viêm gan B, vậy nên tiêm thuốc đặc trị gì? Tôi đang uống thuốc diệp hạ châu vì khi khám bệnh định kỳ, bác sĩ nói tôi không cần uống thuốc, chỉ cần ăn uống tránh tổn hại cho gan.

 (Nhat Tam - nhattam99@...)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Phương pháp TACE (Transarterial Chemoembolizetion) đây là phương pháp để dùng hóa chất đưa vào mạch máu cô lập khối u trong điều trị ung thư gan. Bị viêm gan B mãn tính hiện cũng có nhiều thuốc để điều trị đặc trị: có thể dùng thuốc tiêm hoặc thuốc uống tùy theo tình trạng của bệnh nhân, thuốc tiêm điều trị viêm gan B hiện nay là thuốc Peg Interferon. Bạn đã đi khám BS và BS nói chưa cần dùng thuốc thì bạn nên tuân thủ theo BS, không nên tự ý dùng thuốc đông y khác như vì sẽ không hiệu quả và đôi khi làm tổn thương tế bào gan.

TS.BS Phạm Thị Thu Thủy
Trưởng khoa Gan, Trung tâm Y hoa Medic (Hòa Hảo)

Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X