Hotline 24/7
08983-08983

Phương pháp đông y điều trị tận gốc cho bệnh nhân lác mắt

Bệnh lác mắt có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp, trong đó Đông y là giải pháp an toàn, có nhiều ưu điểm vượt trội, tỷ lệ thành công và hồi phục cao.

Tỉ lệ lác mắt có xu hướng "trẻ hóa"

Lác mắt (lé mắt) là bệnh lý phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ tỷ lệ ngày càng tăng cao. Trong đó, lác mắt là tình trạng 2 mắt lòng đen không nhìn về cùng một hướng theo các tư thế khác nhau. Khi 1 mắt bị lệch, 2 hình ảnh khác nhau được 2 mắt thu nhận sẽ chuyển đến não bộ. Ở trẻ nhỏ, não bộ chọn lọc, loại bỏ hình ảnh của mắt nhìn lệch, chỉ lấy hình ảnh của mắt nhìn rõ hơn. Về sau, trẻ sẽ mất đi thị giác tinh tế. Một số người, não bộ thu lại cả 2 hình ảnh, không thể loại bỏ hình ảnh từ mắt bị lệch, gây nhìn đôi.

Lác mắt ảnh hưởng tới thị giác và tâm lý của người bệnh

Nguyên nhân gây lác mắt từ những thói quen thường nhật

Có nhiều nguyên nhân gây lác, có thể do di truyền, do sự cấu tạo bất thường bẩm sinh của hệ vận động nhãn cầu, hay sự tổn thương thần kinh… Ngoài ra, trong thời buổi công nghệ, mắt thường xuyên phải tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị điện tử và bị suy yếu, tổn thương. Ánh sáng xanh, sóng điện từ phát ra từ các thiết bị điện tử là tác nhân trực tiếp gây ra tình trạng lác mắt. Trong đó, trẻ em là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh lác mắt cao nhất hiện nay.

Lác mắt - bệnh lý nguy hiểm chớ coi thường

Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thị giác, nếu mắc phải bệnh lác mắt và không được điều trị kịp thời sẽ gây mất thị lực ở mắt bị lác. Đây cũng là nguyên nhân trực tiếp gây mất khả năng nhận thức chiều sâu (thị giác 2 mắt) - khả năng canh khoảng cách kém giữa 2 vật. Ngoài ra, tình trạng lác mắt còn gây giảm thị trường quan sát ở một  hoặc hai mắt. Bệnh lý này khiến người bệnh cảm thấy tự ti khi giao tiếp ảnh hưởng đên việc học tập, tham gia các hoạt động xã hội, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ.

Đông Y - giải pháp hàng đầu xóa bỏ tình trạng lác mắt an toàn, hiệu quả

Có nhiều quan niệm cho rằng: “Khi trẻ bị lác khi lớn lên sẽ tự khỏi”. Tuy nhiên, đây là nhận định sai lầm bởi bản chất tình trạng lác mắt là do dây thần kinh vận nhãn bị tổn thương, gây nhược thị, ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập hàng ngày. Vì vậy, việc điều trị phải được tiến hành càng sớm càng tốt.

Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà - Phòng khám Đông Y Sơn Hà

Theo BS Phạm Thị Thu Hà (Phòng khám Đông Y Sơn Hà), hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị lác mắt, trong đó Đông y được coi là một trong những giải pháp hàng đầu, an toàn, phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

Điều trị tận gốc, an toàn, không cần phẫu thuật

Bệnh nhân Nguyễn Tiến Tú điều trị lác mắt thành công bằng phương pháp Đông y

Phương pháp Đông y chủ yếu là dùng thuốc thảo dược giúp các tổn thương được hồi phục, từ đó giúp xóa bỏ tình trạng lác mắt. Theo quan niệm của y học cổ truyền, lác mắt là tình trạng lệch trục nhãn cầu và sự mất cân bằng các tạng phủ liên quan đến học thuyết âm dương ngũ hành, ngũ luân, bát khuyếch…

Do đó, mục đích điều trị của phương pháp Đông y là tạo sự cân bằng các nhóm vận nhãn, giúp tái tạo thị giác 2 mắt. Bản chất là tạo lại sự cân bằng âm dương khí huyết, cân bằng các tạng phủ trong cơ thể. Khi nhãn cầu không còn bị lệch tình trạng lác sẽ được khắc phục. Với cơ chế điều trị từ gốc bệnh, Đông y giúp “xóa bỏ” tình trạng lác mắt mà không lo tái phát.

Phù hợp cho nhiều tình trạng lác mắt

Bác sĩ Phạm Thị Thu Hà đang thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị lác mắt

Đông y chú trọng điều trị từ nguyên nhân gây ra tình trạng lắc mắt. Mỗi bệnh nhân sẽ có liệu trình điều trị riêng, phù hợp với tình trạng bệnh. Vì vậy, việc thăm khám sớm để bác sĩ đánh giá nguyên nhân, mức độ lác là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian điều trị.

Phương pháp điều trị an toàn cho cả trẻ em và người lớn tuổi

Việc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với từng độ tuổi và đặc điểm bệnh lý là vô cùng quan trọng. Đông y dùng thuốc để phục hồi dây thần kinh, các nhóm cơ vận nhãn từ bên trong, giúp chữa lành tổn thương, tái tạo thị giác. Phương pháp này là hướng điều trị phù hợp và an toàn cho cả trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Thời gian điều trị nhanh chóng, linh hoạt

Sau khi thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị tại phòng khám, bệnh nhân có thể về nhà uống thuốc mà không cần phải nằm lại điều trị. Phương pháp này không chỉ giảm bớt được chi phí, thời gian đi lại mà còn không gây ảnh hưởng tới công việc cũng như sinh hoạt của bệnh nhân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X