Hotline 24/7
08983-08983

Phú Quốc phát hiện 17 ca mắc COVID-19, có thay đổi phương án mở cửa đón du khách?

Ông Nguyễn Lưu Trung - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết phương án đón du khách trở lại của Phú Quốc sẽ không thay đổi.

Ngày 21/9, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Phú Quốc (Kiên Giang) có báo cáo nhanh về các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo đó, Phú Quốc ghi nhận 17 ca F0, 38 ca F1 đang cách ly tại Trung tâm Y tế. Bước đầu xác định nguồn lây tại vùng dịch này là từ đội bốc xếp cảng hàng hóa Vịnh Đầm tại xã Dương Tơ - giáp ranh phường An Thới.

Trước đó, ngày 20/9, bà H.T.H. (46 tuổi, ngụ tổ 5, khu phố 1, phường An Thới) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Chồng bà H. là ông N. (45 tuổi) sau đó cũng có kết quả xét nghiệm dương tính.

Từ ngày 14/9, ông N. đi bốc vác hàng tại cảng Vịnh Đầm cùng với đội bốc xếp 17 người. Kết quả xét nghiệm trong nhóm 17 người có 9 trường hợp dương tính. Sau khi làm xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR có 8 người dương tính, 1 người âm tính.

Lịch trình của nhóm bốc vác thời gian từ 14/9 trở lại đây chủ yếu là ở nhà và đi làm tại cảng Vịnh Đầm thuộc xã Dương Tơ. Nhóm này cũng tham gia làm cá cơm ở một nhà thùng nước mắm tại khu phố 4, phường An Thới. Ngoài ra, từ 9-10g ngày 18/9 có 6 người trong nhóm tham gia vào đội đạo tì của trại hòm Đ. đưa một đám tang từ khu phố 7, phường An Thới về nghĩa trang nhân dân Phú Quốc (gần ngã ba Hàm Ninh).

Theo ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, cho biết qua xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR có thêm 7 trường hợp dương tính, nâng tổng số ca F0 trong cộng đồng ở phường An Thới lên 17.

Hiện Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 đã quyết định áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16 tại phường An Thới từ thời điểm phát hiện bà H. nhiễm COVID-19 cho tới khi có thông báo mới. Cơ quan chức năng đã lấy 505 mẫu test nhanh trong cộng đồng (mẫu gộp) đối với 1.200 người ở phường An Thới.

Ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, quan điểm, chủ trương của Trung ương nếu kiểm soát dịch bệnh thì Kiên Giang vẫn tiếp tục thí điểm đón khách.

“Phú Quốc đã xác định được số ca mắc COVID-19, chùm ca và nguồn gốc lây nhiễm. Địa phương đang triển khai truy vết khoanh vùng dập dịch. Tỉnh đã thành lập tổ công tác ra Phú Quốc hỗ trợ. theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID -19, Kiên Giang sẽ khoanh vùng hẹp để sàng lọc F0 và cắt đứt các chuỗi lây nhiễm chứ không phong tỏa diện rộng trên toàn địa bàn TP Phú Quốc” - Ông Nguyễn Lưu Trung nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang thông tin thêm, đây cũng là trong một những thách thức, rủi ro đối với tỉnh trong quá trình mở cửa trở lại. Do đó, Kiên Giang xác định quá trình mở cửa đón khách trở lại sắp tới phải thật cẩn trọng, chắc chắn từng bước.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X