Hotline 24/7
08983-08983

Phó chủ tịch phường ở Đà Nẵng mắc COVID-19, 36 công chức đi cách ly

Bệnh nhân 897 được công bố mắc COVID-19 tối nay là Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. 36 cán bộ, công chức của phường Hòa An đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân phải đến khu cách ly tập trung.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho biết, chiều cùng ngày Bộ Y tế đã công bố trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có ông N.V.S. (Bệnh nhân 897) - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An, quận Cẩm Lệ.

Ngay khi nhận được thông báo về kết quả dương tính với COVID-19 của ông S., ngành y tế quận Cẩm Lệ đã đưa 36 cán bộ, công chức của phường Hòa An đã có tiếp xúc gần với ông S. đến khu cách ly tập trung.

Phường Hòa An có tổng cộng 40 cán bộ, công chức. Trong đó có 4 cán bộ thời gian gần đây không đến cơ quan (vắng có lý do), không tiếp xúc với ông S. 36 người còn lại được xác định có tiếp xúc gần với ông S. nên được đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Quận Cẩm Lệ đã thành lập Tổ công tác do ông Võ Thiên Sinh - Phó Chủ tịch UBND quận làm tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo một số ngành, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại phường Hoà An. UBND quận Cẩm Lệ cũng đề nghị Công an quận, Ban Chỉ huy quân sự quận cử cán bộ hỗ trợ điều hành hoạt động của phường Hòa An.

Một chốt ở Đà Nẵng để phòng chống dịch. Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo phong tỏa chung cư A3 Vũng Thùng (đường Vân Đồn) và B1 (đường Dương Văn Nga, cùng phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nơi có 90 hộ với 211 nhân khẩu.

Chung cư B1 có 4 ca mắc COVID-19, chung cư A3 có 2 người mắc. Những người được xác định dương tính đã được đưa đến các bệnh viện cách ly, điều trị. Nhà chức trách cũng đưa các trường hợp F1 cách ly tập trung.

Phường Nại Hiên Đông đã đóng cửa chợ duy nhất trên địa bàn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Phường Nại Hiên Đông còn được gọi là "phố chung cư" bởi phường này có 56 chung cư với hơn 4.770 căn hộ, khoảng 19.000 cư dân. Đến nay, ở khu vực này có 12 người mắc COVID-19.

TP Đà Nẵng cũng phong tỏa thôn Yến Nê 2 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) để ngăn chặn dịch lây lan. Khu vực này có 2 ca mắc COVID-19.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X