Hotline 24/7
08983-08983

Phạt 2 phòng khám có người nước ngoài khám chữa bệnh hơn 300 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố xử phạt các cơ sở tư nhân kinh doanh lĩnh vực dược phẩm, y tế vì nhiều sai phạm.

2 phòng khám bị phạt hơn 300 triệu đồng

Công ty TNHH MTV DV y tế Thái Bình Dương (quận 1, TP.HCM) bị Sở Y tế xử phạt 155,7 triệu đồng vì các lỗi: lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Người nước ngoài trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh bằng tiếng Việt, nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Phòng khám bị Sở Y tế TPHCM xử phạt 168 triệu đồng


Công ty TNHH phòng khám đa khoa Khang Thái (quận 10) cũng bị cơ quan quản lý nhà nước phạt 168 triệu đồng vì vi phạm các lỗi: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động. Người nước ngoài trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh bằng tiếng Việt nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo. Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Công ty TNHH Đa khoa Phước Sơn (ở quận Thủ Đức) cũng bị phạt 66,7 triệu đồng vì không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật. Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động. Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động. Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Buộc tiêu hủy nhiều mỹ phẩm sản xuất chui

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện các công ty không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm tra lưu thông trên thị trường gồm: Công ty TNHH TM SX DV Ngọc Trường Giang (huyện Bình Chánh); Công ty TNHH mỹ phẩm Chấn Nguyên (quận 7); Công ty TNHH Sản xuất mỹ phẩm Thanh Trang (quận 12). Cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt các công ty trên 50 triệu đồng và buộc tiêu hủy sản phẩm.

Công ty TNHH TM SX MP Dũng Lan (quận 6) bị Sở Y tế phạt 45 triệu đồng, vì ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm (sản phẩm Body smart gold shower cream và sản phẩm body smart whiteninh cream). Thanh tra Sở Y tế kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, buộc tiêu hủy mỹ phẩm.

Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện 2 cá nhân hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, và 2 cơ sở sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề. Mỗi cá nhân, cơ sở bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt hành chính từ 30-35 triệu đồng.

Nhiều công ty quảng cáo lố

Trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế cũng phát hiện nhiều cơ sở quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Các công ty này đều bị phạt 25 triệu đồng gồm: Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế; Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Đại Đông; Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu; Công ty TNHH MTV DV Y tế Thái Bình Dương. Các công ty này đều bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Theo Nguyễn Oanh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X