Hotline 24/7
08983-08983

Phân bổ 103.680 lọ thuốc Remdesivir điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

Đây là lần thứ 4 thuốc Remdesivir được Bộ Y tế xuất cấp để phục vụ nhu cầu điều trị của các cơ sở y tế và cũng là lần xuất cấp nhiều nhất đến thời điểm này.

Theo quyết định của Bộ Y tế, ở đợt phân bổ thuốc Remdesivir lần thứ 4 này có 12 bệnh viện (trong đó có các trung tâm hồi sức tích cực COVID-19), 21 Sở Y tế các tỉnh, thành phố gồm: TP Hà Nội, TPHCM, TP Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Sóc Trăng, Bến Tre, Kiên Giang, Hậu Giang, Bình Phước, Bà Rịa- Vũng Tàu, Nghệ An, An Giang, Tiền Giang và Tây Ninh.

Ở lần phân bổ này có tổng cộng 103.680 lọ thuốc Remdesivir được phân bổ. Trước đó, Bộ Y tế cũng đã phân bổ 3 đợt thuốc Remdesivir với 70.000 lọ.

Như vậy, đến nay đã có 173.680 lọ thuốc Remdesivir phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế giao cho cho các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 và Sở Y tế nhiều tỉnh, thành phố.

Số thuốc đã phân bổ này nằm trong số 500.000 lọ thuốc Remdesivir do một tập đoàn đã đàm phán mua để tặng Bộ Y tế phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt khẩn cấp để điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Với khả năng rút ngắn thời gian hồi phục và giảm mạnh tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân diễn tiến nặng, hiện nay Remdesivir đã được hơn 50 quốc gia phê duyệt sử dụng và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Tại Việt Nam, thuốc Remdesivir được đưa vào phác đồ điều trị sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 nặng, có chỉ số oxy trong máu (SpO2) từ 94% trở xuống, bệnh nhân thở máy, điều trị ECMO, bệnh nhân cần oxy.

Riêng đối với các trường hợp được điều trị bằng Remdesivir trước khi thở máy xâm nhập hoặc ECMO thì tiếp tục dùng Remdesivir cho đủ liệu trình.

Hướng dẫn của Bộ Y tế cũng nêu rõ thuốc này chống chỉ định với trường hợp phản ứng quá mẫn với bất kỳ thành phần của thuốc; Suy chức năng thận eGFR < 30mL/phút; Tăng enzyme gan ALT > 5 lần giá trị giới hạn trên; Suy chức năng đa cơ quan nặng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X