Hotline 24/7
08983-08983

Phân biệt COVID-19, cảm lạnh và sốt cỏ khô: 9 triệu chứng giúp bạn nhận diện dễ dàng

Sốt cỏ khô là một cái tên khác của bệnh viêm mũi dị ứng hay dị ứng phấn hoa. Mùa sốt cỏ khô đang đến gần với chúng ta, nhưng đang trong giai đoạn COVID-19 cùng với sự giao mùa dễ dẫn đến cảm lạnh, cảm cúm, làm sao để phân biệt các tình trạng này?

Sốt cỏ khô thường xuất hiện ngay lập tức sau khi bệnh nhân tiếp xúc với chất gây dị ứng và thường gặp trong mùa hè, xuân thu. Tuy nhiên cũng có trường hợp gặp quanh năm do gặp phải các tác nhân gây dị ứng.

Khi phấn hoa bắt đầu di chuyển trong không khí, bệnh nhân sốt cỏ khô sẽ gặp rắc rối. Một số người có các triệu chứng sốt cỏ khô nhẹ, trong khi những người khác trải qua phản ứng dị ứng nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Các triệu chứng sốt cỏ khô trùng lặp với các triệu chứng COVID-19, cảm lạnh thông thường và cúm, vì vậy có thể khó phân biệt các triệu chứng của bạn ngay bây giờ. Trên thực tế, có tới 56% người lo lắng rằng người khác có thể nhầm các triệu chứng sốt cỏ khô với các dấu hiệu của COVID-19.

Các triệu chứng sốt cỏ khô chính xác phụ thuộc vào thời gian trong năm, nơi bạn sống và loại phấn hoa bị dị ứng. Các triệu chứng sẽ nghiêm trọng hơn khi số lượng phấn hoa cao hơn, vì vậy bạn có thể thấy rằng các triệu chứng đến rồi đi hoặc tiến triển nặng hơn.

Các triệu chứng chính của bệnh sốt cỏ khô là:

- Ngứa mắt/ cổ họng

- Hắt xì

- Nghẹt/ chảy nước mũi

- Đỏ mắt (viêm kết mạc dị ứng)

- Nhức đầu

- Tắc nghẽn xoang

- Khó thở

- Mệt mỏi

- Cảm giác chất nhầy chảy xuống phía sau cổ họng, cũng có thể là một triệu chứng, được gọi là “chảy nước mũi sau”.

Không giống như cảm lạnh, các triệu chứng sốt cỏ khô xuất hiện ngay sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Các triệu chứng sốt cỏ khô sẽ kéo dài khi bạn tiếp xúc với chất gây dị ứng, trong khi cảm lạnh sẽ kéo dài từ 3 đến 7 ngày.

Bạn sẽ biết đó là sốt cỏ khô nếu các triệu chứng bắt đầu xuất hiện trong mùa sốt cỏ khô, khi bạn ra ngoài hoặc tiếp xúc với phấn hoa khi số lượng phấn hoa cao.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X